fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 15.00 น.

ม็อบทะลุฟ้าท้าลมฝน ใส่ชุดนักโทษขึงโซ่ตรวน ยืน112 นาที หน้า ตร. จี้ยกเลิกม.112 เมินประกาศพรก.ฉุกเฉินฯ(click ดูวิดีโอ)

บรรยากาศบริเวณด้านหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กลุ่มม็อบทะลุฟ้า จัดกิจกรรมยืน 112 นาที โดยมวลชน 12 คน ได้แต่งกายคล้ายผู้ต้องขังและใช้โซ่ พันธนาการผูกบริเวณข้อเท้า ในลักษณะคล้ายตรวนผู้ต้องขัง ถือป้ายประท้วงขับไล่นายกรัฐมนตรี เรียกร้องให้เขียนรัฐธรรมนูญใหม่ รวมไปถึงเรียกร้องให้ปล่อยตัวแกนนำราษฎร ขณะที่มวลชนจำนวนหนึ่งได้ยืนให้กำลังใจและทำกิจกรรมอยู่บริเวณใต้ทางเดินสกายวอร์ค เนื่องจากในช่วงที่ทำกิจกรรมได้เกิดฝนตกลงมาอย่างหนัก

ด้านนายกันฒพัฒน์ หรือ ท็อป ได้เดินทางมาร่วมทำกิจกรรมและเตรียมยื่นหนังสือถึง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. เพื่อให้เร่งรัดและติดตามความคืบหน้าคดี กรณีได้เข้าแจ้งความกับ สน.นางเลิ้ง อ้างถูกนายตำรวจนอกเครื่องแบบขับรถปาดหน้าและทำลายทรัพย์สินเมื่อเดือนมีนาคม เนื่องจากคดีไม่มีความคืบหน้า โดยได้นำหลักฐานสำคัญเป็นภาพถ่ายรถตำรวจและชื่อนายตำรวจคนดังกล่าวมามอบให้เป็นหลักฐานด้วย

ด้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้สวมชุดกันฝนมาดูแลความเรียบร้อย โดนปิดประตูทางเข้าออก และให้ผู้ชุมนุมยืนอยู่นอกแผงกั้น ห้ามลงไปยังผิวการจราจรพร้อมกับใช้โทรโข่งอ่านประกาศข้อห้ามจัดการชุมนุมทำกิจกรรม ตามประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ และ พ.ร.บ.ควบคุมโรค รวมถึงประกาศของทางกรุงเทพมหานครที่ห้ามรวมตัวกันตั้งแต่20คนขึ้นไป เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 แต่มวลชนจะยืนทำกิจกรรมต่อไปจนครบ 112 นาที

อย่างไรก็ดีภาพรวมการทำกิจกรรมยังเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีเหตุการณ์ความวุ่นวายเกิดขึ้น ส่วนการจราจรถนนพระราม1 ทั้งขาเข้าและขาออกยังสัญจรได้ตามปกติ กลุ่มผู้ชุมนุมไม่ได้ลงไปบนพื้นผิวการจราจรแต่อย่างใด

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube