fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 17.00 น.

Featured Image
คลัสเตอร์ครูต่างชาติ จ.สมุทรปราการ มีผู้ติดเชื้อแล้ว 32 ราย สาเหตุครูและนักเรียนไม่สวมหน้ากากในห้องเรียน

 

 

นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค เปิดเผยความคืบหน้าการได้รับวัคซีนโควิด-19 ของประเทศไทย ว่าในวันที่ 17 เมษายน ที่ผ่านมามีประชาชนได้รับวัคซีนไปแล้ว 3,262 โดส แบ่งเป็น จำนวนผู้ที่ได้รับวัคซีนเข็มแรก 2,876 ราย เข็มที่ 2 จำนวน 386 ราย รวมมีประชาชนได้รับวัคซีนสะสมตั้งแต่วันที่ 28 กุมภาพันธ์ – 17 เมษายน จำนวนทั้งสิ้น 608,521 โดส ในพื้นที่ 77 จังหวัด

ส่วนกรณี ครูชาวต่างชาติ 2 ราย ซึ่งเป็นผู้ป่วยโควิด 19 สอบสวนโรคพบมีประวัติเดินทางไป จ.ภูเก็ต เมื่อวันที่ 2-4 เม.ย. และเชื่อมโยงกับสถานบันเทิงในพื้นที่ จากนั้นวันที่ 5-8 เม.ย. ได้กลับมาสอนหนังสือและคุมสอบ ในโรงเรียนเอกชน อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ต่อมาวันที่ 8 เม.ย เข้าร่วมงามเลี้ยงอำลาครู โดยมีการกอดใกล้ชิดกับนักเรียน และเริ่มมีอาการจึงเดินทางไปตรวจโควิด กระทั้งวันที่ 9 เม.ย. ทราบผลตรวจว่าพบเชื้อ

ดังนั้นกรณีดังกล่าวส่งผลให้มีผู้ติดเชื้อแล้ว 32 ราย แบ่งเป็นเพื่อนชาวต่างชาติ? 2 ราย, ครูชาวไทย 1 ราย, เด็กนักเรียน23ราย และครอบครัวของเด็กนักเรียน 4 ราย ทั้งนี้ สำหรับกรณีพบผู้ติดเชื้อเป็นกลุ่มก้อนในโรงเรียนเอกชน พื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ พบว่าปัจจัยเสี่ยงเกิดจากผู้ติดเชื้อ
ซึ่งเป็นครูต่างชาติและนักเรียนไม่สมใส่หน้ากากอนามัยในห้องเรียนรวมถึงมีการสัมผัสใกล้ชิดกันในงานเลี้ยง

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube