fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

รวบยกแก๊งยานรก เหิมเกริมยิงรถตำรวจทางหลวง

วันนี้ที่ห้องแถลงข่าว ชั้น 2 ตึก บก.ป. พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. เป็นประธานในการแถลงข่าว รวบยกแก๊ง

 

 

 

หลังก่อเหตุยิงถล่มรถตำรวจทางหลวงขณะไล่ล่ากลุ่มค้ายาเสพติด สำหรับเหตุการณ์นี้สืบเนื่องจากเมือวันที่ 4 สิงหาคม 2566 ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง กองบังคับการ ทางหลวง ได้ออกปฏิบัติหน้าที่ตามเส้นทางถนนมิตรภาพ เมื่อมาถึงบริเวณ แยกทางเข้าเขื่อนอุบลรัตน์ พบ รถยนต์กระบะ จอดอยู่ในลักษณะมีพิรุธต้องสงสัย จึงได้ทำ การเข้าไปตรวจสอบ

 

 

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปใกล้รถยนต์คันดังกล่าว ปรากฏว่ารถยนต์คันดังกล่าวกลับขับขี่ หลบหนี เข้าไปในเขตหมู่บ้านและป่ารก เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขับขี่ติดตามเป็นเวลากว่า 20 นาทีก่อนจะมีคนร้าย ขับขี่รถจักรยานยนต์ มาดักรอและใช้อาวุธปืนยิงสกัดไม่ให้รถเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงทำการติดตามรถยนต์กระบะ แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจยังติดตามรถยนต์กระบะต่อไป

 

 

แม้ว่าจะมีคนร้ายขับขี่รถจักรยานยนต์มาดักใช้อาวุธปืนยิงเข้ามาที่รถยนต์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง อีก 2 จุด จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงได้เปลี่ยนยุทธวิธีมาทำการติดตามรถจักรยานยนต์คันที่ใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ จนรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวเสียหลักล้มลง ก่อนที่ผู้ที่ขับขี่รถจักรยายนต์คันดังกล่าวจะได้หลบหนีไป

 

พล.ต.ท.จิรภพ จึงได้สั่งการให้ กองบังคับการปราบปราม และ กองบังคับการ ตำรวจทางหลวง ทำการสืบสวนร่วมกับตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น และ สภ.น้ำพอง จนกระทั่งทราบว่าภายในรถกระบะคันที่พยายามหลบหนีดังกล่าว มีนายอนันต์ หรือแอ๊ด (หัวหน้ากลุ่ม), นายอธิชา หรือตั๊น และนายศักดิ์ดา หรือโอม อยู่ภายใน

 

 

โดยทั้งหมดเป็นกลุ่มวัยรุ่นที่มีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติดในพื้นที่ ซึ่งนายศักดิ์ดา หรือโอม เคยเป็นสมุนในเครือข่ายของ “เปา กระนวน” ผู้ต้องหาค้ายาเสพ ติดในภาคอีสานที่เคยถูกตำรวจกองปราบปรามวิสามัญไปก่อนหน้านี้ ซึ่งภายหลังจากที่การเสียชีวิตของ “เปา กระนวน” นายศักดิ์ดา ก็ได้ตั้งตัวพยายามเป็นเอเย่น ยาเสพติดรายใหญ่ ในพื้นที่อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น

 

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งรวบรวมพยานหลักฐาน จนสามารถออกหมายจับกลุ่มผู้ก่อเหตุ ได้ จำนวน 3 คน ประกอบด้วย 1.นายอนันต์ฯ ทำหน้าที่ ขับขี่รถยนต์กระบะดังกล่าว 2.นายศักดิ์ดาฯ ทำหน้าที่ นั่งข้างคนขับ และเรียกพรรคพวกให้ช่วยสกัดรถตำรวจ 3.นายอธิชาฯ ทำหน้าที่ ขับขี่รถจักรยานยนต์มายิงสกัดรถยนต์เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง

 

 

 

จากนั้นชุดสืบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานจนทราบแหล่งกบดานของกลุ่มดังกล่าว จึงได้ยื่นคำร้องขอ หมายค้นต่อศาล จำนวน 10 จุดตรวจค้นและ เพื่อตรวจยึดพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับการกระทำความผิด และสามารถจับกุมผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องในคดีได้ทั้งหมด 4 ราย จึงนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube