fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

“พิธา-อภิสิทธิ์”..พระเอก(หลงโรง)

13 กรกฎาคม วันชี้ชะตากรรม หนุ่มหล่อ ทิม-พิธา จะถูกสถาปนาขึ้นเป็นประมุขฝ่ายบริหารได้หรือไม่? ด้อมส้มติ่งก้าวไกลลุ้นกันหนัก

 

 

 

เพราะขวากหนามอุปสรรคมากมาย เหมือนพ่อรูปหล่อจะรู้ว่าเส้นทางสู่อำนาจไม่ง่าย ฉะนั้นแล่วจึงไม่แปลกใจที่สังคมจะเห็น พิธาออกแอ๊กชั่นมากขึ้น มากขึ้น หลังจากรู้ผลการเลือกตั้งที่ผ่านมา เขาและคณะต่างพากันออกงานออกอีเวนท์ ออกสื่อทั้งช่องหลักและช่องโซเชี่ยลหลากหลายเป็นแบบพิธารายวัน รายชั่วโมงกันเลยทีเดียว

 

 

ยิ่งเฉพาะการเดินสายขอบคุณคะแนนเสียงที่เลือกเขาและค่ายก้าวไกล ด้วยการเปิดปราศรัย ขึ้นรถแห่ขอบคุณประชาชนตามต่างจังหวัด ที่ลงคะแนนเสียงเลือกก้าวไกลรวมแล้วไม่ต่ำกว่า10 จังหวัด เช่น กทม., นนทบุรี, ชลบุรี, ระยอง, สมุทรปราการ, ภูเก็ต, ลำปาง, ลำพูน เชียงใหม่ นครราชสีมา สุพรรณบุรี และล่าสุดเจาะหัวเมืองปริมณฑลอย่างปทุมธานี สมุทรปราการ นอกจากนี้เขายังไปออกรายการสื่อผู้ทรงอิทธิพลอย่างหนุ่มกรรชัย และ สรยุทธ์ อีกด้วย

 

 

ไม่เท่านั้นเขายังเดินสายพบปะหารือร่วมกับภาคเอกชนอย่างน้อย 6 เวที เช่นสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย , สภาอุตสาหกรรมรุ่นใหม่ , หอการค้าไทย, สมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย ฯลฯ รวมไปถึงการพบปะภาคประชาสังคม หรือภาคประชาชน หรือการจัดกิจกรรมร่วมกับพรรคพันธมิตรการเมือง หรือการประชุมหารือกับผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และพบปะตัวแทนองค์กรระหว่างประเทศ อย่างสภาเศรษฐกิจโลกอีกด้วย

 

 

แน่นอนว่าการเดินสายพบปะมวลชนเหล่านี้ ถูกมองว่าจงใจทำให้เกิด” วัฒนธรรมทางการเมืองแบบใหม่” ที่ใช้ประชาชนเป็นผนังทองแดงกำแพงเหล็ก เพื่อกดดันทุกวิบากกรรมที่จะสกัดกั้น ขณะนี้ เขาเสมือนเป็นนายกรัฐมนตรีอีกคนไปแล้ว กลายเป็น1ประเทศ 2ผู้นำ ทำให้เกิดภาพเชิงซ้อน เปรียบเทียบระหว่างว่าที่นายกฯ กับนายกฯรากงอก 9ปี ที่แตกต่างกันแทบทุกพฤติกรรมการแสดงออกทั้งวาจา กริยาท่าที จนพิธากลายเป็นพระเอก และลุงชรากลายเป็นผู้ร้ายไปในบัดดล

 

 

 

โดย”พิธา”ยืนยันว่า การเดินสายพบประชาชนไม่ใช่การปลุกระดม แต่เป็นการขอบคุณประชาชนแต่ละพื้นที่ ที่ให้ความไว้วางใจพรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล 25 ล้านเสียง เพื่อให้ประชาชนได้อุ่นใจว่าตัวเองพร้อมเป็นนายกฯของทุกคน ไม่ว่าจะเลือกหรือไม่เลือกตนเองก็ตาม ขณะที่ เพชรกรุณพล เทียนสุวรรณ รองโฆษกก้าวไกล กล่าวกับบีบีซีไทย ว่า ทั้งหลายทั้งปวงนั้น ไม่ได้ต้องการเอาประชาชนเป็นเกราะกำบัง หรือสร้างความกดดันให้รัฐบาลรักษาการ หรือ ส.ว. ในการเลือกไม่เลือกเรา

 

 

อย่างไรก็ตามซีนที่หนุ่มพิธาปรี่เข้าไปทักทาย จับมือ มวลชนทั้งคนหนุ่มสาวและผู้แก่ผู้เฒ่า สร้างความหมั่นไส้ให้คนฝั่งตรงข้ามอย่างหนัก พาลเปรียบไปเหมือนพระเอกลิเกหลงโรง สร้างภาพสุดๆ และช่างไปละม้ายคล้ายคลึงกับ อดีตนายกรัฐมนตรีรายหนึ่งอย่าง หนุ่มมาร์กอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ที่ครั้งหนึ่งเขาถูกชื่นชมจากประชาชนอย่างมาในฐานะหนุ่มหล่อ โปรไฟล์เริ่ด ชาติตระกูลดี การศึกษาเยี่ยม เป็นนักการเมืองรุ่นใหม่ไฟแรง ที่ไม่แตกต่างกันหนุ่มพิธาในขณะนี้สักเท่าไรนัก

 

 

ซึ่งหนุ่มมาร์ก-อภิสิทธิ์ เคยขึ้นจุดสูงสุดของชีวิตในตำแหน่งประมุขบริหารมาแล้ว พร้อมกับวลี”ตั้งรัฐบาลในค่ายทหาร”ตามหลอกหลอนมาถึงทุกวันนี้ รวมไปถึงคดีความสลายคนเสื้อแดงอีกด้วย ซึ่งล่าสุดฝั่งตรงข้ามอย่าง “ธาริต เพ็งดิษฐ์”อดีตบิ๊กดีเอสไอ เพิ่งถูกศาลพิพากษาจำคุก 2 ปีคดีปฏิบัติหน้าที่มิชอบ แจ้งข้อหา อภิสิทธิ์-สุเทพ สั่งฆ่าประชาชน ขณะที่”เต้น-ณัฐวุฒิ” เตรียมลุยแก้ กฏหมายให้สิทธิญาติคนตาย เหยื่อสลายชุมนุม 99 ศพ ฟ้องผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองได้โดยตรง

 

 

ในเส้นทางยุทธจักรการเมือง “พิธา” กำลังไต่ลวดหนามข้ามหุบเหวมรณะไปหยิบหัวโขนผู้นำประเทศ ขณะที่”อภิสิทธิ์ “กำลังป่ายปีนผาสูงชันขึ้นไปสู่ตำแหน่งประมุขสำนักสีฟ้าอีกครั้ง จึงน่าสนใจว่า พิธา หรือ อภิสิทธิ์ ใครจะถึงฝั่งฝันอำนาจก่อนกัน!

 

 

 

 

 


 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube