fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 13.00 น.

ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ เปิดฉีดวัคซีนเข็ม 4 ทั้ง 3 รูปแบบ เพิ่มทางเลือกให้แก่ปชช.

 

 

ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ พบว่ามีประชาชนทยอยเดินทางมาอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่มีการเปิดให้ฉีดวัคซีนกระตุ้นเข็มที่ 4 ชนิดไฟเซอร์ ซึ่งได้มีการเริ่มฉีดวันแรกเมื่อวันที่ 1 ก.พ. 65 ที่ผ่านมา ในวันนี้พบว่าประชาชนมารับบริการอย่างต่อเนื่องแต่ไม่ถือว่าหนาแน่นมาก ส่วนใหญ่คือช่วงวัยกลางคน ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ มีผู้สูงอายุทยอยเดินทางมาฉีดวัคซีนอยู่เป็นระยะ

 

นอกจากนี้ ยังมีการเปิดให้ walk in ในเข็มที่ 1 และเข็มที่ 2 อยู่ โดยการฉีดวัคซีนเข็มที่ 4 ในครั้งนี้ ต้องลงทะเบียนล่วงหน้าผ่านค่ายโทรศัพท์มือถือเท่านั้น ซึ่งจะมีการให้ประชาชนเลือกรูปแบบวิธีการฉีดตามความสมัครใจ ภายใต้ดุลยพินิจของแพทย์ โดยจะแบ่งเป็น การฉีดวัคซีนเข้ากล้ามเนื้อเต็มโดส ขนาดยา 30 ไมโครกรัม การฉีดเข้ากล้ามเนื้อแบบครึ่งโดส หรือขนาดยา 15 ไมโครกรัม และการฉีดเข้าชั้นผิวหนัง ขนาดยา 10 ไมโครกรัม ในขณะที่วัคซีนชนิดแอสตร้าเซนเนก้า จะใช้วิธีฉีดเข้ากล้ามเนื้อเต็มโดสแบบปกติ

 

จากการสอบถามผู้ที่เลือกการฉีดแบบเข้าชั้นผิวหนังส่วนใหญ่กล่าวว่าเลือกรูปแบบดังกล่าวเนื่องจากเจ็บน้อยกว่าการฉีดเข้ากล้ามเนื้ออย่างไรก็ตามทางศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อได้มีการยืนยันว่า การฉีดวัคซีนทั้ง 3 รูปแบบมีประสิทธิภาพใกล้เคียงกัน อีกทั้งการฉีดครึ่งโดสจะมีผลข้างเคียงหรือผลเสียที่น้อยกว่าเนื่องจากจำนวนโดสที่น้อยกว่าการฉีดแบบเต็มโดส

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube