fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 13.00 น.

Featured Image
ผอ.กกต.กทม.ตรวจรับวัสดุอุปกรณ์เลือกตั้งซ่อม หลักสี่-จตุจักร รับยังไม่มีเรื่องร้องเรียนเพิ่ม

 

 

 

 

 

 

 

 

 

นายสำราญ ตันพานิช ผู้อำนวยการคณะกรรมการการเลือกตั้งกรุงเทพ (ผอ.กกต.กทม.) กล่าวถึงการตรวจรับวัสดุอุปกรณ์เลือกตั้งที่สำนักเขตจตุจักร ก่อนที่จะมีการเลือกตั้งซ่อมในพื้นที่เขต9 กทม. ว่า ถือโอกาสกำชับให้ กรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง ได้รับทราบข้อกฎหมายและข้อปฏิบัติให้ถูกต้องและเข้าใจตรงกัน โดยนำบทเรียนจากการเลือกตั้งซ่อมในพื้นที่จังหวัดชุมพรและสงขลาที่ผ่านมา มาปรับปรุงและแก้ปัญหา เช่น การลดจำนวนบัตรเสีย โดยการจัดทำโปสเตอร์ประเภทบัตรดีและบัตรเสียติดประกาศ ไว้ที่หน่วยเลือกตั้งทุกแห่ง เพื่อแสดงให้ประชาชนและเจ้าหน้าที่ได้เห็นตัวอย่างที่ถูกต้อง ซึ่งเรื่องนี้ต้องเน้นย้ำเป็นพิเศษ

 

 

สำหรับเรื่องร้องเรียนขณะนี้ยังไม่มีแจ้งเพิ่มเติม นอกเหนือจากเรื่องการร้องเรียนกล่าวให้ร้ายส่อเสียดเพียงหนึ่งเรื่องเท่านั้น ส่วนเรื่องการร้องเรียนนโยบายรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย จะต้องตรวจสอบก่อนว่า เข้าข่ายเป็นนโยบายที่ทำได้หรือไม่ หรือใช้ข้อความที่สั้น เป็นเหตุผลมาจากข้อจำกัดของพื้นที่ป้ายหาเสียงด้วยหรือไม่ ในกรณีที่มีการแจ้งร้องเรียนไปยังกกต.กลาง เมื่อรับเรื่องแล้วก็จะสั่งการกลับมาที่ พนักงานสืบสวนสอบสวน จึงจะพิจารณาว่าการรับคำร้องนั้นถูกต้องตามระเบียบหรือไม่ มีหลักฐานเพียงพอที่จะรับเป็นเรื่องคัดค้านหรือไม่ หากไม่เพียงพอต้องตรวจสอบมูลกรณีต่อไปผอ.กกต.กทม.ยังไม่พบความผิดปกติปราศรัยใหญ่ เชิญชวนประชาชนออกมาใช้สิทธิ์ อย่าลืมสวมหน้ากากอนามัยป้องกันโควิด คาดรู้ผลภายใน 4 ทุ่ม

 

นายสำราญ ตันพานิช ผู้อำนวยการคณะกรรมการการเลือกตั้งกรุงเทพ (ผอ.กกต.กทม.) กล่าวถึงการปราศรัยโค้งสุดท้ายเมื่อคืนนี้ ว่า ให้เจ้าหน้าที่ติดตามอยู่ เบื้องต้นยังไม่พบความผิดปกติรวมไปถึงในช่วงโค้งสุดท้ายในคืนหมาหอน ก็จะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจระดมกำลังเข้าตรวจสอบในทุกพื้นที่เพื่อป้องปรามไม่ให้มีการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้งอย่างไรก็ตามฝากไปยังผู้สมัครผู้สนับสนุนวันนี้เป็นวันสุดท้ายสำหรับการหาเสียง ได้จนถึงเวลา 18.00 น. หลังจากนั้นต้องหยุดการหาเสียงในทุกช่องทาง

 

สำหรับประชาชนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง ขอเชิญชวนออกไปใช้สิทธิ์ เลือกคนดีที่สุดจาก 8 คน ให้มาเป็นส.ส. กทม.เขตเลือกตั้งที่9 และประชาชนต้องเตรียมหลักฐานแสดงตน อย่าลืมสวมหน้ากากอนามัย พร้อมกำชับขณะที่ลงชื่อแสดงตนเพื่อขอรับบัตรเลือกตั้ง จะต้องเปิดหน้ากากอนามัยให้เห็นใบหน้าชัดเจน เพื่อแสดงตัวให้ตรงกับบัตรประชาชนทั้งนี้เชื่อว่าพรุ่งนี้จะมีประชาชนออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งกันอย่างคึกคักและตื่นตัวอย่างมาก คาดว่าจะทราบผลคะแนนได้ภายในเวลา 22:00 น.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube