fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 17.00 น.

Featured Image
ชัยธวัช สังเกตการณเลือกตั้งซ่อมสงขลา พบผิดปกติหน่วยเลือกตั้งอยู่ในที่ปิดทึบ ไม่เอื้อ ปชช.ร่วมสังเกตการณ์ จี้ กกต. แก้ไขด่วน

 

 

นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล ร่วมสังเกตการณ์การเลือกตั้งซ่อม ส.ส. เขต 6 พบว่าบรรยากาศการเลือกตั้งมีประชาชนทยอยเดินทางมาใช้สิทธิ์ของตนเองตามหน่วยต่างๆ ตั้งแต่ในช่วงเช้า อย่างไรก็ตาม พบว่า หลายหน่วยเลือกตั้งใน อ.สะเดา ค่อนข้างมีความผิดปกติของหน่วยเลือกตั้ง เช่น บางหน่วยเป็นพื้นที่ปิดทึบ อย่างเช่นอยู่ในโรงยิมซึ่งจะมีประตูเหล็กม้วนปิดอยู่ ทั้งที่หน่วยเลือกตั้งนั้นควรจะเป็นที่โปร่ง เปิดโล่ง ให้ประชาชนสังเกตการณ์ได้

 

โดยนายชัยธวัช กล่าวว่า ตนมีความเป็นห่วงในการจัดหน่วยเลือกตั้งซ่อมของ กกต. ซึ่งในช่วงเช้า จากที่ได้ออกไปสังเกตการณ์ 4-5 หน่วย เกือบทุกหน่วยเลือกตั้งเป็นพื้นที่ปิดทึบ และบางหน่วยมีสถานที่ที่เหมาะสมกับการตั้งหน่วยเลือกตั้งมากกว่า เช่น สนามบาส ซึ่งเป็นพื้นที่เปิดโปร่ง แต่กลับใช้โรงยิมที่ปิดทึบ ซึ่งจุดลงคะแนนในลักษณะนี้อาจนำไปสู่การทุจจริตได้

 

ขณะนี้ยังเหลือเวลาอีกครึ่งวันเพื่อการเลือกตั้งที่บริสุทธิ์ยุติธรรม และไม่ให้ถูกครหาในการเลือกตั้ง กกต.สามารถแก้ไขพื้นที่หน่วยเลือกตั้งให้เปิดโล่ง ให้ประชาชนสามารถติดตาม สังเกตการณ์ และทำให้การเลือกตั้งซ่อม เขต 6 สงขลา เป็นไปอย่างโปร่งใสได้ นอกจากนี้ตนอยากตั้งคำถามฝากไปด้วยว่า หน่วยเลือกตั้งอื่นๆ ทั้งใน อ.สะเดา อ.คลองหอยโข่ง และอีก 3 ตำบลใน อ.หาดใหญ่ มีลักษณะแบนี้อีกหรือไม่

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube