fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 15.00 น.

Featured Image
“ทนายแดง” ร้อง กกต.ชุมพร พบผู้มีสิทธิเลือกตั้งแอบถ่ายบัตรเลือกตั้งในคูหา คาดนำไปเป็นหลักฐานเบิกเงิน ส่อผิดกฎหมายเลือกตั้ง

 

 

 

นายชวลิต อาจหาญ หรือ ทนายแดง ผู้สมัครพรรคพลังประชารัฐ ยื่นเรื่องร้องเรียนต่อคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดชุมพร หลังพบรายงานกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 6 บ้านนาแร่ ม.10 ต.วังไผ่ อ.เมือง จ.ชุมพร

 

โดย นายซอแล๊ะ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี ผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้ง แล้วใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายภาพเป็นหลักฐานในคูหาเลือกตั้ง คาดว่า นำไปเป็นหลักฐานเบิกเงินจากผู้หนึ่งผู้ใด จึงขอให้ กกต.จังหวัด ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น เพื่อให้การเลือกตั้งเป็นไปโดยบริสุทธิ์ยุติธรรม

 

ด้านนายศิริศักดิ์ อ่อนละมัย อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ที่ย้ายมาอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ และเป็นผู้สนับสนุนนายชวลิต หรือทนานแดง กล่าวว่า คนชุมพรจะได้เห็นภาพที่ไม่เคยเห็นมาก่อนว่า มีการทำผิดกฎหมายเลือกตั้งที่ชัดเจน พร้อมขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง ที่ปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มแข็งและมีการจับกุมผู้กระทำความผิดได้ เชื่อว่าจะมีการขยายผล เพราะมีหลักฐานที่ปรากฏในโทรศัพท์มือถือ ถือว่าจำนนต่อหลักฐาน ก็ขอฝาก กกต.จังหวัด และตำรวจ เร่งสืบสวนขยายผล เพื่อไม่ให้เป็นแบบอย่างที่เลวร้ายในระบอบประชาธิปไตยอีก ตอนนี้คนชุมพรกำลังช่วยกันกวาดขยะที่หมักหมมมานาน

 

ทั้งนี้ มีรายงานว่า หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง ได้นำตัว นายซอแล๊ะ ส่ง สภ.เมืองชุมพร เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube