fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 14.00 น.

ศาลอาญาให้ประกันตัว”รุ้ง ปนัสยา” สั่งปลดกำไลEM ยกเลิกอยู่บ้าน24 ชม.

 

น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง พร้อมด้วยทนายกฤษฎางค์ นุตจรัส เข้ารับฟังคำฟังคำสั่งในการขออนุญาตปล่อยตัวชั่วคราวในคดีชุมนุม เมื่อวันที่ 19-20 ก.ย. 63 และคดีชุมนุม เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. 63 ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก

 

ในครั้งนี้ศาลเห็นว่าน.ส.ปนัสยา ได้ปฏิบัติตามเงื่อนไขเป็นอย่างดี จึงได้มีการปลดกำไลEM เพื่อให้กลับไปเรียนหนังสือรวมถึงยกเลิกการอยู่ในที่พักอาศัย 24 ชม. เหลือเพียงเวลากลางคืน ภายใต้เงื่อนไขเดิมคือ ไม่ไป ก่อความวุ่นวาไม่กระทำการใดๆ ที่เสื่อมเสียต่อสถาบัน และจะมีการพิจารณาอีกครั้ง ภายหลังส่งตัวในวันที่ 16 มิ.ย. 65ทั้งนี้ยังสามารถเข้าร่วมการชุมนุมได้อยู่ เพียงแต่ห้าม ไม่ให้ไปก่อความวุ่นวาย

 

ด้านน.ส.ปนัสยา กล่าวว่า ตอนนี้การสอบของมหาวิทยาลัยเสร็จสิ้นแล้ว พร้อมปฏิบัติตามเงื่อนไขของศาลซึ่งในวันนี้ได้ปลดกำไลและไม่ต้องอยู่บ้าน 24 ชม.ก็จริง แต่สิ่งที่เพิ่มขึ้นมา คือห้ามทำกิจกรรมหรือกระทำการใดๆ ที่กระทบต่อสถาบันฯ และศาลในทุกด้าน พร้อมกล่าวเสริมว่า นักโทษทางการเมืองทุกคนควรได้รับสิทธิประกันตัว โดยเฉพาะที่ยังเป็นนักศึกษา และคาดหวังว่า เพื่อนจะได้กลับออกมาเร็วๆนี้

 

อย่างไรก็ตาม ในวันนี้น.ส.ปนัสยา มีนัดหมายฟังคำสั่งที่ศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ในคดีชุมนุม#อยุธยาจะไม่ทนอีกต่อไป ในเวลา 13.00 น. ด้วย โดย ได้เดินทางไป จ.พระนครศรีอยุธยาทันทีหลังเสร็จสิ้นการฟังคำสั่งที่ศาลอาญา

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube