fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 18.00 น.

กต. เผย ข้อเปลี่ยนแปลงมาตรการเข้าประเทศไทย ตามมติที่ประชุมใหญ่ ศบค.

นายธานี แสงรัตน์ อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยถึงการเปลี่ยนแปลงมาตรการเข้าประเทศไทย ตามมติที่ประชุมใหญ่ ศบค. ครั้งที่ 1/2565 เมื่อวันที่ 7 มกราคม 2565 ดังนี้

ที่ประชุมฯ มีมติให้คงการระงับการรับลงทะเบียน Thailand Pass เพิ่มเติมสำหรับผู้เดินทางเข้าแบบ Test and Go ไปจนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง โดยยังอนุญาตให้ผู้เดินทางที่ได้รับอนุมัติ และได้รับ QR Code แบบ Test and Go แล้วก่อนหน้านี้ สามารถเดินทางเข้าไทยได้ตามสิทธิ์เดิม ถึงวันที่ 15 มกราคม 2565 และสำหรับผู้ได้รับ QR Code แบบ Test and Go ที่จะเดินทางเข้าไทยหลังวันที่ 15 มกราคม 2565 จะมีการประเมินสถานการณ์อีกครั้ง

สำหรับผู้ที่จะเดินทางเข้าไทยโดยวิธี Sandbox (อยู่ในพื้นที่ Sandbox 7 วัน) หรือเข้ารับการกักตัวแบบ AQ (7 วันสำหรับผู้ได้รับวัคซีนครบสองโดส และ 10 วันสำหรับผู้ได้รับวัคซีนไม่ครบหรือไม่ได้รับวัคซีน) ยังสามารถลงทะเบียนและเดินทางเข้าประเทศไทยได้ตามปกติ

นอกจากนั้น ตั้งแต่วันที่ 11 มกราคม 2565 เป็นต้นไป จะเปิดรับการลงทะเบียนใหม่สำหรับผู้เดินทางแบบ Sandbox เพิ่มเติมจากเดิมที่ลงทะเบียนได้เฉพาะ จ.ภูเก็ต โดยจะเพิ่มเติมพื้นที่ Sandbox อีก 3 แห่ง ได้แก่ จ.สุราษฎร์ธานี (เกาะสมุย เกาะพะงัน เกาะเต่า) จ.กระบี่ และ จ.พังงา ซึ่งมีความพร้อมด้านการบริหารจัดการและด้านสาธารณสุข เพื่อให้เกิดการกระจายตัวของผู้เดินทางจาก จ.ภูเก็ต และส่งเสริมการท่องเที่ยวในรูปแบบกลุ่มจังหวัด

สำหรับผู้เดินทางจากทวีปแอฟริกา ที่มีมาตรการเข้มงวดในการเดินทางเข้าประเทศไทยอยู่ในขณะนี้นั้น ตั้งแต่วันที่ 11 มกราคม 2565 เป็นต้นไป ไทยจะยกเลิกการจัดประเทศแอฟริกาเป็นประเทศเสี่ยง (รวมถึงประเทศแอฟริกา 8 ประเทศที่ห้ามเดินทางเข้าไทยก่อนหน้านี้) โดยจะอนุญาตให้ผู้เดินทางจากประเทศต้นทางแอฟริกาเข้าไทยได้ตามมาตรการปกติ เหมือนกับผู้เดินทางจากทวีปอื่น ๆ ทั่วโลก ซึ่งในขณะนี้ หลายประเทศทั่วโลกก็ได้ยกเลิกจากจำกัดการเดินทางจากทวีปแอฟริกาแล้วเช่นกัน

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube