fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 16.00 น.

ร้านอาหารตามสั่ง ติดป้ายขึ้นราคาเมนูหมูอีก 5-10 บาท กระเพราหมูกรอบจานละ 50 บาท หลังเนื้อหมูแพง ต้นทุนพุ่ง วอนรัฐเร่งดูแล

 

จากการลงพื้นที่สำรวจราคาอาหารสำเร็จรูป ร้านตามสั่ง ซอยรัชดาภิเษก 36 หลังจากราคาเนื้อหมู ปรับเพิ่มขึ้น200บ./กก.ล่าสุด พบว่า ร้านค้าบางร้านยังไม่ขึ้นราคาอาหารเพราะกลัวลูกค้าจะไปเข้าร้านยังขายราคาเดิม30-40 บาท แต่บางร้านติดประกาศแจ้งลูกค้าขอปรับราคาอาหารขึ้น 5-10 บาท แล้วแต่เมนู จาก 35 บาทเป็น40 บาท หมูชึ้น หมูกรอบ 40 บาทเป็น 50 บาท เนื่องจากไม่สามารถแบกรับต้นทุนได้

 

ทั้งนี้ ร้านอาหารตามสั่งในซอยเสือใหญ่ รัชดาภิเษก 36 เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ในช่วงที่หมูแพงตอนแรกมีการปรับตัวคือการตักแกงให้น้อยลงแต่ลูกค้ามีการทวงติงถึง ปริมาณอาหาร ดังนั้นจึงต้องปรับอีกครั้งด้วยการยกเลิกอาหารที่มีหมูเป็นส่วนประกอบบางเมนู แต่บางเมนูได้ขอปรับราคาขึ้น 5-10บาท เพื่อให้สอดคล้องกับต้นทุน

 

ด้านร้านขายข้าวขาหมู บอกว่า ยังคงขายราคาเดิมจานละ 45-50 บาท แม้ต้นทุนขาหมูจะเพิ่มขึ้น จากเดิมที่เคยซื้อ 60-70บาท/กก.ปัจจุบัน 170บาท/กก.เพิ่มขึ้นเกือบเท่าตัว ซึ่งก็ต้องจำยอมขาย ส่วนปริมาณยังให้ลูกค้าเท่าเดิมไม่ได้ลดปริมาณลง

 

อย่างไรก็ตาม อยากวอนรัฐบาลหรือหน่วยงานที่ดูแลเรื่องสินค้าอุปโภคบริโภคเร่งเข้ามาดูแลเนื่องจากราคาหมูขึ้นเกินราคา ทำให้ร้านของตนเองและแม่ค้ารายอื่นๆได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube