fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 17.00 น.

กกต.-เขตหลักสี่ ตรวจความพร้อมก่อนรับสมัครเลือกตั้งซ่อมพรุ่งนี้ บูรณาการตำรวจรักษาความปลอดภัย ป้องปรามการกระทำผิดตลอดการเลือกตั้ง

 

นายสมบัติ กนกทิพย์วรรณ ผู้อำนวยการเขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร ในฐานะคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้ง ยืนยันความพร้อมในการเปิดรับสมัครเลือกตั้งซ่อม สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แทนตำแหน่งที่ว่าง ในเขตการเลือกตั้งที่ 9 กรุงเทพมหานคร เขตหลักสี่ และจตุจักร ยกเว้นแขวงจตุจักร และจอมพลว่า มีความพร้อมแล้ว ทั้งสถานที่ และการบริหารจัดการในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทั้งการเข้า-ออก ของผู้สมัคร ผู้ติดตาม และกรรมการบริหารพรรคการเมือง โดยจะอนุญาตให้เฉพาะผู้ที่เกี่ยวข้องกับผู้สสมัครเพียง 1 คน เข้ามาในห้องรับสมัครเท่านั้น ส่วนผู้ที่ไม่เกี่ยวข้อง และกองเชียร์ จะให้รอด้านนอกอาคาร

 

ขณะนายสำราญ ตันพานิช ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร หรือ ผอ.กกต.กทม. ระบุว่า สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง และสำนักงานเขตหลักสี่ จะบริหารงานการรับสมัครเลือกตั้งครั้งนี้ร่วมกัน โดยเฉพาะการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนในพื้นที่ ที่มีสิทธิเลือกตั้งซ่อมในครั้งนี้ราว 169,000 คน ได้รับทราบ และการเลือกตั้งซ่อมในกรุงเทพฯ ครั้งนี้เป็นสนามใหญ่ จึงจะต้องบริหารงานร่วมกัน

 

ขณะเดียวกัน ในการเปิดรับสมัครเลือกตั้งวันพรุ่งนี้ (6 ม.ค.) ได้มีการประสานบูรณาการเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งใน และนอกเครื่องแบบมารักษาความปลอดภัยระหว่างการเปิดรับสมัคร พร้อมยังมีหน่วยเคลื่อนที่เร็วของสำนักงาน กกต. ที่ประกอบไปด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่จะคอยป้องปรามไม่ให้มีการกระทำผิดกฎหมาย ของผู้สมัคร และทีมหาเสียง ที่อาจรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ในระหว่างที่มีการประกาศพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้งซ่อม ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีการแข่งขันวสูงด้วย

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube