fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 16.00 น.

“สาธิต” ย้ำนักท่องเที่ยวระหว่างรอผลตรวจโควิด-19 ห้ามเดินทาง หากไม่ปฏิบัติถือว่าผิดกฎหมาย

วันนี้ (5 ม.ค.) ที่กระทรวงสาธารณสุข นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนักท่องเที่ยวไม่ฟังผลตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่ จ.ชลบุรี ว่า ตอนนี้เราพบนักท่องเที่ยวที่หนีการกักตัวยังพบน้อยอยู่ ส่วนกรณีที่หนีออกไป 2 รายดังกล่าว ผลการตรวจพบว่า ติดเชื้อโควิดทั้ง 2 ราย โดยเมื่อคืนนี้ ทั้งคู่ได้เข้าเดินทางเข้ามารักษาตัวเองที่ รพ.เลิดสิน แล้ว

 

ส่วนความกังวลเรื่องเตียงรักษาโควิด-19 นายสาธิตยืนยันว่ามีเตียง ยาและเวชภัณฑ์เพียงพอ ซึ่งเรื่องนี้ กระทรวงสาธารณสุขได้มีการเตรียมความพร้อมตลอดในการรับมือกับโอมิครอน อย่างไรก็ตาม เน้นไปที่การรักษาที่บ้าน (Home Isolation)และศูนย์พักคอยในชุมชน(Community Isolation) โดย กทม. ได้เตรียมศูนย์พักคอยในชุมชน(CI) ให้กลับมาเปิดดำเนินการในทุกเขต แยกการรักษาเด็กกับผู้ใหญ่

 

“ติดปัญหาที่ผู้ป่วยรายใหม่ไม่เข้าใจระบบการรักษาแบบ HI จึงกังวลและอยากเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล จึงขอให้โรงพยาบาลในสังกัดและนอกสังกัด เร่งทำความเข้าใจกับคนไข้ ว่ามีประสิทธิภาพและความปลอดภัย ซึ่งถ้าหากมีอาการรุนแรงก็จะนำตัวมารักษาในโรงพยาบาลทันที

 

นายสาธิต ยังกล่าวว่า หลังปีใหม่ภายใน 1-2 อาทิตย์จะพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน แต่เชื้อโอมิครอนจะไม่มีอาการรุนแรงถ้าไม่ใช่กลุ่มเสี่ยง และเน้นย้ำการเข้ามารับวัคซีนให้ครบถ้วน

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube