fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 19.00 น.

Featured Image
โฆษกรัฐบาล สวนพรรคเพื่อไทยเก่งแต่ออกแถลงการณ์ ทำเมินไม่เห็นผลงานรัฐบาล ย้ำชัดนายกฯตั้งใจแก้ปัญหาบ้านเมืองดูแลทุกข์สุขประชาชน เผยพร้อมทำงานตลอดช่วงเทศกาลปีใหม่นี้

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนรู้สึกผิดหวังกับการทำงานของพรรคเพื่อไทยที่เก่งแต่แถลงข่าวและออกแถลงการณ์ โดยแกล้งทำเป็นเมิน มองไม่เห็นผลงานของรัฐบาลซึ่งต่างประเทศยกย่อง จากทั้งด้านการควบคุมการแพร่ระบาดโควิด-19 เป็นอันดับ 5 ของโลกที่มีความมั่นคงด้านสุขภาพ และอันดับ 1 ตลาดเกิดใหม่ ที่น่าลงทุนที่สุด ในปี 2564

 

โดย Bloomberg Studyรวมทั้ง การสำรวจด้านการเมืองภาพใหญ่ที่สุดแห่งปี 2564 ยังโหวตให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชาเป็นนักการเมืองฝ่ายรัฐบาลที่น่าประทับใจและน่าพอใจที่สุดแห่งปี 2564 ด้วย เป็นผลงานที่ประสบความสำเร็จมากมายต่างชาติมองเห็น ประชาชนจับต้องได้ เพียงแต่ น่าเสียดายที่ข้อเท็จจริงนี้ คงไปไม่ถึงพรรคเพื่อไทย

 

นายธนกร กล่าวอีกว่า ความสำเร็จในการเฝ้าระวังและป้องกันโรค ล่าสุดมหาวิทยาลัยจอนส์ ฮอปกินส์ ของสหรัฐอเมริกาได้ประกาศการจัดลำดับ ให้ไทยเป็นประเทศที่มีความเข้มแข็ง ด้านความมั่นคงด้านสุขภาพ เป็นอันดับ 5 ของโลกและเป็นอันดับที่ 1 ของเอเซีย ส่วนหนึ่งมาจาก ภาวะผู้นำของพล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะผอ.ศบค. ที่กล้าคิด กล้าตัดสินใจเน้นการทำงานกับทุกภาคส่วน ประกอบกับมาตรการด้านสาธารณสุขและบุคลากรสาธารณสุขไทยที่มีความเข้มแข็งทำให้ไทยสามารถควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 ได้ดี

 

ทั้งนี้ ตนมั่นใจว่า เศรษฐกิจไทยในปี 2565 จะเป็น‘จุดเริ่มต้น’ ของการกลับเข้าสู่ภาวะปกติหลังโควิด-19จากนโยบายของนายกรัฐมนตรีและรัฐบาล ที่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจโดยสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ประเมินว่า เศรษฐกิจไทยขยายตัว 3.5-4.5%ซึ่งนายกรัฐมนตรีทำงานโดยไม่มีวันหยุด ในช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่นี้ นายกรัฐมนตรีขออยู่กรุงเทพมหานครเพี่อติดตามภาพรวมสถานการณ์โควิด-19 ทั้งในประเทศและทั่วโลก การเดินทางและการจับจ่ายใช้สอยของประชาชนเพื่อประเมินมาตรการและปรับแผนงานกระตุ้นเศรษฐกิจให้ตอบโจทย์พัฒนาการของสถานการณ์หลังปีใหม่ให้มากที่สุด

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube