fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 15.00 น.

Featured Image
ดอนเมืองคนเดินทางแน่น เจ้าหน้าที่คุมเข้มมาตรการป้องกันโควิด-19 สายการบินประกาศชัดผู้โดยสารแสดงผลตรวจโควิดรับวัคซีน

 

 

บรรยากาศการเดินทางของผู้โดยสารที่ท่าอากาศยานดอนเมืองล่าสุด พบว่ามีประชาชนเดินทางมาใช้บริการอย่างต่อเนื่องภายใต้การคุมเข้มมาตรการป้องกัน โควิด-19 ของทางสนามบินดอนเมืองซึ่งได้มีการกำหนดประตูเข้าออกชัดเจนเพียง 3 ประตู เท่านั้น ผู้โดยสารที่มาใช้บริการทุกคนจะต้องสแกนแอปพลิเคชันไทยชนะ เพื่อเป็นการลงข้อมูลพร้อมกับผ่านการวัดอุณหภูมิด้วยเครื่องเทอร์โมสแกน ก่อนเข้าภายในอาคารผู้โดยสาร โดยการเดินทางเป็นไปด้วยความคึกคักผู้โดยสารเดินทางเป็นจำนวนมาก

ขณะเดียวกันผู้โดยสารทุกคนจะต้องเตรียมเอกสารผลการตรวจวัคซีน RT-PCR หรือ ATK ภายใน 72 ชม.และเอกสารยืนยันการรับวัคซีนครบจำนวน 2 โดส เพื่อนำมาแสดงยืนยันการเดินทางสายการบิน ซึ่งทางสายการบินประกาศชัดเจนว่าหากผู้โดยสารท่านใดเอกสารไม่ครบต้องขออภัยในการงดการเดินทางในเที่ยวบินนั้นเพื่อความปลอดภัยและเป็นไปตามมาตรการควบคุม โควิด-19

เรืออากาศตรี ธานี ช่วงชู ผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมือง บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ได้เตรียมมาตรการ COVID Free Setting ด้านสาธารณสุข เพื่อรองรับการเดินทางของประชาชนช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยจะจัดจุดบริการล้างมือด้วยสบู่และน้ำ หรือเจลแอลกอฮอล์ และทำความสะอาดพื้นผิวหรืออุปกรณ์ใช้ร่วมกันทุก 1-2 ชั่วโมง

อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า มาตรการคัดกรองที่ท่าอากาศยานดอนเมืองมีความเข้มข้น โดยเจ้าหน้าที่ทุกคนปฏิบัติตามมาตรการทางด้านสาธารณสุข เพื่อให้ผู้โดยสารมีความมั่นใจในการใช้บริการ

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube