fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 9.00 น.

จับตา! ครม. ถก แก้ปัญหานิคมจะนะ หลังชาวบ้านปักหลักกดดันปิดแยกหน้าทำเนียบ ขณะเดียวกันจับตาการรายงานคณะกรรมการกลั่นกรองการใช้จ่ายเงินกู้ หลังภาคเอกชนกดดันกระตุ้นค่าใช้จ่ายปีหน้า

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีเต็มคณะ ตึกสันติไมตรีทำเนียบรัฐบาล

โดยการประชุมคณะรัฐมนตรีในวันนี้มีวาระที่น่าสนใจเพื่อพิจารณา กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์เสนอ การจัดทำโครงการบ้านพักข้าราชการ (บ้านหลวง) ของกระทรวงศึกษาธิการภายใต้ แผนแม่บทการพัฒนาที่อยู่อาศัย ระยะ 20 ปี (พ.ศ. 2560 -2579)

ขณะที่สภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช. จะมีการเสนอปรับลดพื้นที่อำเภอแว้ง จังหวัดนราธิวาส ออกจากพื้นที่ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง และการขยายระยะเวลาการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

โดยวันนี้ที่ประชุมจะมีการติดตามผลการพิจารณาของคณะกรรมการกลั่นกรองการใช้จ่ายเงินกู้ ภายใต้พระราชกำหนดฯ เพิ่มเติม พ.ศ.2564 ในคราวประชุม ครั้งที่ 17 /2564 หลังจากที่ภาคเอกชนออกมาเรียกร้องให้มีการกู้เงินเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในปีหน้า

รวมไปถึงการรายงานผลการพิจารณารายงานการพิจารณศึกษา เรื่อง การส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพหลังวิกฤต COVID-19 ของคณะกรรมาธิการการท่องเที่ยว วุฒิสภาและรายงานเรื่องเสนอคณะรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินการป้องกัน ควบคุม
แก้ไขปัญหา และบรรเทาผลกระทบจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ COVID-19

ขณะเดียวกัน ต้องจับตา การรายงานและเจรจาความคืบหน้าการแก้ไขปัญหานิคมอุตสาหกรรมจะนะ หลังจากที่ชาวบ้านออกมาเรียกร้องและกดดันให้ทบทวนการทำ SEA ใหม่อีกครั้ง ปิดการจราจรอยู่ที่บริเวณด้านหน้าทำเนียบรัฐบาล

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube