fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 19.00 น.

Featured Image
โฆษกรัฐบาลเผยความคืบหน้าระบบรางในเมือง เปิดให้บริการรถไฟฟ้าแล้ว 11 สาย 137 สถานี “นายก” เร่งเดินหน้ายกระดับโลจิสติกส์ เพิ่มขีดสามารถการแข่งขัน

 

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยความคืบหน้าภาพรวมความสำเร็จในการเปิดบริการรถไฟฟ้าเพิ่มเติมอีก 2 สาย ได้แก่ รถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดงเข้ม (บางซื่อ-รังสิต) และสายสีแดงอ่อน (บางซื่อ-ตลิ่งชัน)ซึ่งเริ่มเปิดให้ทดลองใช้บริการเมื่อเดือน ส.ค. ที่ผ่านมา และเปิดอย่างเป็นทางการไปเมื่อปลายเดือนพ.ย.ที่ผ่านมาณ ตอนนี้มีรถไฟฟ้าที่เปิดบริการแล้วทั้งหมด 11 สาย รวมระยะทาง 211.94 กิโลเมตร จำนวน137 สถานี

 

นอกจากนี้ยังมีโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี ระยะทาง 34.50 กม. วงเงินลงทุน 50,970.63 ลบ.ที่ปัจจุบันอยู่ระหว่างก่อสร้าง โดยภาพรวมก่อสร้างไปแล้ว 81.94% คาดว่าจะเปิดให้บริการในปี65
ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ผลักดันให้การลงทุนและการก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานด้านระบบรางของประเทศไทย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานและให้บริการคมนาคมขนส่งเพื่อขับเคลื่อนการพัฒนาเศรษฐกิจ สังคม ยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน ตลอดจนความมั่นคงของประเทศโดยมีโครงการด้านการโครงข่ายรถไฟฟ้าในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล จำนวน 14 สายทาง ระยะทาง 547.65 กม.อยู่ระหว่างก่อสร้าง 5 โครงการ,อยู่ระหว่างประกวดราคา 2 โครงการ,อยู่ระหว่างดำเนินการ PPP 6 โครงการ และอยู่ระหว่างเตรียมความพร้อมโครงการ 10 โครงการอีกทั้ง รัฐบาลยังเดินหน้าพัฒนาระบบรางในภูมิภาครวม 6 จังหวัด

 

โดยนายกรัฐมนตรีได้กำชับให้เร่งรัดให้ดำเนินการตามแผนงาน ขณะเดียวกันให้ศึกษาความเป็นไปได้ในการขยายโครงการใหม่ๆเพิ่มเติมให้เกิดการเชื่อมต่อทางคมนาคมขนส่งที่ไร้รอยต่อ เพื่อยกระดับให้ไทยเป็นศูนย์กลางเชื่อมต่อคมนาคมขนส่งทั้งในประเทศและในภูมิภาคขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube