fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 14.00 น.

รมว.คลัง ชี้ ไม่ประมาทโอไมครอน เล็งออกมาตรการด้านภาษี เข้าครม. 21 ธ.ค.นี้ ขณะ คนละครึ่งเฟส 4 ต้องพิจารณาอีกครั้งตามความเหมาะสม

 

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า รัฐบาลไม่ประมาท การระบาดของไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอน หลังจากเปิดประเทศมีมาตรการป้องกันเข้มงวด ทำให้ตัวเลขการติดเชื้อลดลงอย่างต่อเนื่อง และทำให้ความเชื่อมั่นของผู้บริโภคดีขึ้นตามไปด้วย แสดงให้เห็นว่ามาตราการผ่อนคลายของรัฐยังสามารถสร้างความมั่นใจให้กับภาคธุรกิจและภาคประชาชนได้ ซึ่งภาพรวมของการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจต้องรักษาไว้จนกว่าจะถึงปี2565 ซึ่งรัฐบาลมีนโยบายและมาตรการที่พร้อมจะดำเนินการอย่างต่อเนื่อง เชื่อว่าเศรษฐกิจจะยังเติบโตได้ โดยมีแรงส่งจากภาคการส่งออกที่ยังคงขยายตัวจากค่าเงินบาทที่อ่อนค่าและการค้าชายแดนที่เติบโตมากขึ้น รวมถึงเม็ดเงินงบประมาณการลงทุนภาครัฐ ภาคเอกชน และเงินกู้รวมกว่า 1 ล้านล้านบาท จะสามารถรักษาเสถียรภาพทางเศรษฐกิจเอาไว้ได้

อย่างไรก็ตาม ภาครัฐยังคงมีมาตรการในการช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายของภาคประชาชน การกระตุ้นภาคธุรกิจ ดึงเม็ดเงินกลุ่มที่มีกำลังซื้อด้วยการใช้มาตรการภาษี ถือเป็นแนวทางหนึ่งที่จะมาช่วยทำให้การจับจ่ายใช้สอยในช่วงปลายปีมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยจะเห็นความชัดเจนในการประชุม ครม. วันที่ 21 ธันวาคมนี้ และสำหรับมาตรการคนละครึ่งเฟส 4 นั้น หากการใช้จ่ายของประชาชนดีขึ้นแล้วอาจจะต้องพิจารณาอีกครั้งตามความเหมาะสม

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube