fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 13.00 น.

“จุรินทร์”ยันส่งดร.เอ้ชิงผว.กทม.เมินแข่งผู้ว่าหมูป่า ยันปชป.พร้อมสู้เลือกตั้งซ่อมสงขลา-ชุมพร

 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า ได้มีการนัดประชุมกรรมการบริหารพรรคในวันจันทร์ที่ 13 ธ.ค. 2564 เพื่อพิจารณาส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่า กรุงเทพมหานคร ซึ่งขณะนี้มีชื่อชัดเจนแล้ว พร้อมทั้งมีผู้สมัครสมาชิกกรุงเทพมหานครครบทุกเขตแล้วเช่นกัน ส่วน ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ อดีตอธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ที่ลาออกจากตำแหน่งเมื่อวานนี้ เป็นชื่อที่พรรคประชาธิปัตย์ จะเลือกให้เป็นผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ในนามพรรคหรือไม่นั้น นายจุรินทร์ ระบุว่า เป็นไปตามนั้น แต่ต้องรอให้ผ่านมติกรรมการบริหารพรรค ตามระเบียบข้อบังคับพรรคขณะสนามเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ถือว่าการแข่งขันค่อนข้างเข้มข้น อย่างพรรคพลังประชารัฐ ที่เปิดชื่อ นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร และคู่แข่ง อย่าง นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ นั้น นายจุรินทร์ ระบุว่า ตนไม่ขอพูดถึงผู้สมัครอื่น เพราะบางชื่อยังไม่มีความชัดเจน แต่ยืนยันจะทำหน้าที่ของตนเองให้เต็มที่ และหากได้รับความไว้วางใจ ผู้ว่า กทม.ในนามพรรคประชาธิปัตย์ จะต้องทำงานร่วมกันและเป็นเนื้อเดียวกับพรรค จึงมั่นใจว่าจะได้รับเสียงตอบรับจากประชาชนในระดับที่น่าพึงพอใจ

นายจุรินทร์ กล่าวถึงการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ชุมพร และสงขลา เขต 6 ด้วยว่า พรรคประชาธิปัตย์ มีความพร้อมในการส่งผู้สมัคร ซึ่งขณะนี้ อยู่ระหว่างการเปิดรับสมัครผู้ลงเลือกตั้ง ส่วนกังวลหรือไม่ ที่พรรคพลังประชารัฐ พรรคกล้า และพรรคภูมิใจไทย จะส่งผู้สมัครลงแข่งด้วยนั้น นายจุรินทร์ ยังมั่นใจว่า ในการทำหน้าที่ของพรรคฯ ที่สามารถทำให้ประชาชนชาวชุมพร และสงขลา เห็นทิศทางการทำงานของพรรคฯที่ผ่านมาจึงเชื่อมั่นประชาชนในพื้นที่ภาคใต้ และยืนยันจะทำหน้าที่ให้ที่ให้ดีที่สุด

ส่วน ประเด็นการลาประชุมสภาผู้แทนราษฎร จึงไม่มาตอบกระทู้ถามสดว่า เมื่อวานได้ลาการประชุม เนื่องจากมีภารกิจจำเป็นที่ผูกพันตั้งแต่ช่วงแก้ไขปัญหาภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ที่กำหนดไว้หลายเดือนแล้ว ว่าจะมาจัดงานภูเก็ตเจมส์แอนด์จิวเวลรี่เฟส ซึ่งต้องเดินทางมาทำกิจกรรมที่จังหวัดภูเก็ต ไม่คาดคิดว่าจะมีกระทู้ถามสดเข้ามา นอกจากนั้นมีภารกิจอื่นด้วย จึงไม่สามารถไปตอบได้ ไม่ใช่หนี

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube