fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 14.00 น.

สตม. สั่งกักตัว จนท.ตม. สนามบิน 1 นาย ที่ทำหน้าที่ตรวจลงตราหนังสือเดินทางให้กับนักท่องเที่ยวที่มาจากสเปนที่ตรวจพบติดโควิดสายพันธุ์โอไมครอนรายแรกในไทย

 

พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง รองผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ระบุ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เจ้าหน้าที่สาธารณสุข และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สามารถติดตามและเข้าถึงเพื่อทำความเข้าใจและคัดกรองชาวแอฟริกันที่เดินทางมาจากประเทศเสี่ยงสูง covid สายพันธุ์ใหม่โอไมครอน ได้แล้วทั้ง 157 คน โดยผลการตรวจหาเชื้อไม่พบติดเชื้อโควิด

 

นอกจากนี้ยังได้ทำการคัดกรองผู่ที่เดินทางมาจากประเทศเสี่ยงต่ำ ก็ไม่พบติดเชื้อโควิค เช่นกัน

 

กรณี นักท่องเที่ยวชาวอเมริกัน เดินทางมาจากประเทศสเปน ตรวจพบติดเชื้อสายพันธุ์โอไมครอนรายแรกในประเทศไทยนั้น ในส่วนของ สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองได้ให้ทำการตรวจหาเชื้อ ตำรวจ ตม. 1 นาย ที่รับหนังสือเดินทาง หรือพาสปอร์ต ของนักท่องเที่ยวสเปนดังกล่าวมาทำการแสตมป์ หรือตรวจลงตราในเล่มหนังสือเดินทางแล้วซึ่งผลตรวจไม่พบการติดเชื้อ

 

ทั้งนี้เพื่อให้เป็นไปตามมาตรการสาธารณสุข จึงให้เจ้าหน้าที่ ตม.นายดังกล่าวเข้ารับการกักตัว รวมถึงให้ครอบครัวและบุคคลใกล้ชิดเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิคเช่นกัน ในส่วนของเจ้าหน้าที่ ตม. คนอื่นๆ ได้มีการตรวจหาเชื้อ ตามวงรอบเพื่อความปลอดภัยอยู่แล้ว

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube