fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 13.00 น.

นายกฯควง “พี่ป้อม-พี่ป๊อก” ดูผลงานกอ.รมน. หยอดคำหวานถามเด็ก รักลุงตู่แล้วรักลุงป้อมไหม สั่งเร่งแก้ปัญหาค้ามนุษย์

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการมหาดไทย รับฟังการบรรยายสรุปแถลงผลงานกอ.รมน. ประจำปี และเยี่ยมชมนิทรรศการการดำเนินการ ของกอ.รมน.จังหวัด โดยได้พูดคุยกับเด็กนักเรียน ที่มาแสดงผลงาน พร้อมการ์ดอวยพรปีใหม่ “เรารักลุงตู่”

 

ซึ่งนายกรัฐมนตรี ได้ทำท่าแอบอ่านคนเดียวอย่างอารมณ์ดี ก่อนที่จะจับมือกับพล.อ.ประวิตร แล้วถามว่า “รักลุงป้อมด้วยหรือไม่”ขณะเดียวกัน ประชาชนที่มาร่วมภายในงานยังได้พูดให้กำลังใจนายกรัฐมนตรีโดยขอให้นายกรัฐมนตรีสู้ๆ และนายกรัฐมนตรีก็กล่าวย้ำว่าด้วย “นายกฯสู้อยู่แล้ว” ก่อนจะถ่ายรูปร่วมกันโดยมี พล.อ.ประยุทธ์ พล.อ.ประวิตร และพล.อ.อนุพงษ์ซึ่งถือเป็นการย้ำถึงความสัมพันธ์พี่น้อง 3 ป.โดยตลอดเดินเยี่ยมชมผลงาน นายกรัฐมนตรี ได้เดินมาพูดคุยกับพล.อ.ประวิตร และพล.อ.อนุพงษ์ อย่างกระหนุงกระหนิงและยิ้มแย้ม

 

สำหรับการแสดงผลงาน นั้น มีกอ.รมน. จังหวัดนครพนม ได้มีการรายงานผลการดำเนินงานจัดสรรที่ดินทำกินโดยเฉพาะตามแนวชายแดน สปป.ลาว ให้กับเกษตรกรจำนวน 200 ไร่ 94 ครัวเรือน จากนั้นนายกรัฐมนตรี ได้รับมอบกระติ๊บข้าวเหนียวทรงรูปหัวใจที่ประชาชนจัดทำมามอบให้ โดยมีข้อความระบุว่า เรารักลุงตู่ และกระติ๊บข้าวเหนียวทรงกลมที่มีข้อความว่า ลุงตู่สู้ๆ พร้อมกับมอบชะลอมผลไม้ให้กับพล.อ.ประวิตรขณะที่กอ.รมน.จังหวัดเชียงใหม่ได้มีการรายงานเรื่องปัญหาและยาเสพติดในพื้นที่ ชนเผ่า อำเภอ อมก๋อย รวมถึงการแก้ไขปัญหาหมอกควันและไฟป่าโดยนายกรัฐมนตรีนั้นได้เน้นย้ำว่าให้ยึดตามพระราชปณิธานของในหลวงรัชกาลที่ 9

 

ด้านกอ.รมน. ภาค 4 กล่าวถึงการแก้ไขปัญหาแรงงานต่างด้าวในพื้นที่ บริเวณชายแดนตะวันออกของภาค โดยเฉพาะสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19 ซึ่งนายกรัฐมนตรีเน้นย้ำ การเฝ้าระวังเรื่องของการค้ามนุษย์ให้ได้ตลอดเวลา เพราะฉะนั้นคดีความก็คงจะมากขึ้น นอกจากนี้ ยังชมการขับเคลื่อนประชาธิปไตยในตำบล ในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ ว่าเยี่ยม หากทำอย่างนี้ประเทศชาติก็จะเดินหน้าไปได้อย่างแน่นอน

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube