fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 08.00 น.

 

ประธานหอการค้า รอ โอไมครอนชัดเจน วัคซีนรับมือได้หรือไม่ เร่งฉีดแรงงานทำให้การผลิตต่อเนื่อง ราคาสินค้าปีหน้าปรับตามต้นทุน

 

นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการหอการค้าไทย และสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า การระบาดของไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์ไมครอนนั้น เวลานี้ยังต้องรอดูความเห็นจากทางการแพทย์ ว่า วัคซีนที่ปัจจุบันประเทศไทยใช้อยู่สามารถรับมือได้มากน้อยแค่ไหน โดยมีความเป็นห่วงภาคการผลิตสินค้าในประเทศหากเกิดข้อผิดพลาดขึ้น

 

และในระหว่างนี้อยากให้คนที่ยังไม่ได้รับวัคซีนรีบเข้ารับวัคซีนให้เร็วที่สุดเพื่อให้อัตราการเสียชีวิตลดลง โดยเฉพาะในส่วนของแรงงาน ทางหอการค้าไทยได้ประสานให้มีการนำแรงงานขึ้นทะเบียนอย่างถูกต้องและเข้ารับวัคซีนให้ครบทั้งหมดเพื่อไม่ให้มีผลกับกำลังการผลิตสินค้าในอนาคต ซึ่งจะมีผลต่อราคาสินค้า

 

โดยเวลานี้ต้นทุนของสินค้าต้นทาง ทั้งราคาน้ำมัน ค่าไฟฟ้า รวมถึงวัตถุดิบต่างๆ มีแนวโน้มที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ปีหน้าราคาสินค้าน่าจะมีการปรับตัวสูงขึ้นเพราะราคาน้ำมันตอนนี้ขึ้นไปถึง 80 ดอลลาร์สหรัฐต่อบาร์เรล คงไม่ปรับลดลงไปเหลือ 30 ดอลลาร์สหรัฐต่อบาร์เรลเหมือนก่อนหน้านี้ได้

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube