fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 19.00 น.

Featured Image
ขอนแก่นคลายล็อกให้ร้านอาหารจำหน่ายเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ได้ไม่เกิน 4 ทุ่มแต่ต้องเป็นร้านที่ผ่านเกณฑ์มาตรฐาน SHA Plus และ TSC 2 Plus

 

 

นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ. ขอนแก่น เปิดเผยว่า จากมาตรการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19ที่ทุกหน่วยงานได้ดำเนินการมาอย่างเข้มงวด ส่งผลให้ ภาพรวมจังหวัดขอนแก่นมีผู้ป่วยที่รักษาหายเพิ่ม 117 รายและยังคงมีผู้ป่วยที่กำลังรักษาอยู่ที่โรงพยาบาลต่างๆ 876 ราย โดยมีผู้ป่วยรายใหม่ 57 รายและไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่มขณะที่ที่ประชุมคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ ครั้งที่ 10/2565 ได้มีมติเป็นเอกฉันท์ในการผ่อนคลายมาตรการที่เกี่ยวข้องโดยเฉพาะกับการแผนการเปิดเรียนของสถาบันการศึกษา ที่ทยอยขอเปิดทำการเรียนการสอน แบบสลับวัน

 

หลังผ่านเกณฑ์การตรวจจากกระทรวงศึกษาธิการและกระทรวงสาธารณสุข การอนุมัติให้เปิดตลาดนัดโค กระบือโดยสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดจะต้องรวบรวมข้อมูลผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมที่ไม่ได้รับการฉีดวัคซีน และพื้นที่ตลาดเพื่อนำไปสู่แผนการกลับมาเปิดให้บริการแบบนิวนอมอล

 

“การพิจารณาผ่านความเห็นชอบในการกำหนดจัดกิจกรรมการรวมกลุ่มของบุคคลในอำเภออื่นๆ นอกเหนือจากพื้นที่ Blue Zone ยังคงมาตรการรวมกลุ่มคนรวมกันไม่เกิน 100 คน สำหรับพื้นที่อำเภอ Blue Zone ตามที่ ศบค.กำหนด ให้สามารถรวมกลุ่มคนรวมกันได้ไม่เกิน 300 คน และหากสถานประกอบการในพื้นที่อำเภอ Blue Zone ที่ผ่านการประเมินมาตรฐาน SHA Plus หรือ TSC 2 Plus สามารถรวมกลุ่มคนรวมกันได้ไม่เกิน 500 คน หากเกิน ให้ขออนุญาตนายอำเภอในพื้นที่

 

รวมทั้งการอนุญาตให้ร้านในพื้นที่อำเภอ Blue Zone ที่ผ่านการประเมินมาตรฐาน SHA หรือ TSC สามารถจำหน่ายและนั่งดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านได้ไม่เกินเวลา 21.00 น. หากผ่านการประเมินมาตรฐาน SHA Plus หรือ TSC 2 Plusสามารถจำหน่ายและนั่งดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านได้ไม่เกินเวลา 22.00 น.ทั้งนี้ ร้านจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มต้องแสดงป้ายสัญลักษณ์ที่ผ่านการรับรองดังกล่าวด้วย

 

ผวจ.ขอนแก่น กล่าวอีกว่า การเฝ้าระวังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 สายพันธุ์โอไมคอนอย่างต่อเนื่องและเข้มงวดมากยิ่งขึ้น

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube