fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 17.00 น.

พล.อ.ประวิตร บุกน่าน ติดตามแก้ปัญหาขาดแคลนน้ำ สั่งเร่งโครงการอ่างเก็บน้ำ “น้ำรี-ห้วยจ๊วก” พร้อมติดตามพัฒนาเส้นทางเชื่อมโยง จ.น่าน-พะเยา

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะผู้อำนวยการกองอำนวยการน้ำแห่งชาติ และคณะ ได้เดินทางไปปฏิบัติราชการ จ.น่าน เพื่อติดตามขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาล ทั้งการพัฒนาเศรษฐกิจ และการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่ จ.น่านและพื้นที่ภาคเหนือ โดยได้รับฟังการบรรยายสรุปภาพรวมการดำเนินงาน ขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาลในพื้นที่ และการพัฒนาเศรษฐกิจ จากโครงการก่อสร้างสะพาน และถนนเชื่อมโยงเศรษฐกิจภูมิภาค จากนาย วิบูรณ์ แววบัณฑิต รักษาการแทน ผู้ว่าราชการจังหวัด?น่าน และรับทราบความคืบหน้าการบริหารจัดการน้ำและโครงการ 9 มาตรการรองรับสถานการณ์ขาดแคลนน้ำฤดูแล้ง

 

รวมทั้งการบริหารจัดการทรัพยากรลุ่มน้ำน่าน ปี 64-65 จาก สทนช.และ กรมชลประทาน โดยลุ่มน้ำน่าน มีพื้นที่ประมาณ 34,837 ตร.กม. ครอบคลุม 7 จังหวัดใกล้เคียง ทั้งนี้ จ.น่าน มักจะได้รับผลกระทบจากภาวะการขาดแคลนน้ำ และภัยแล้ง เนื่องจากภาวะฝนทิ้งช่วงยาวนาน โดยเฉพาะเกษตรกรนอกเขตชลประทาน และรัฐบาลกำลังเร่งแก้ปัญหา อย่างเร่งด่วน จาก 9 มาตรการรองรับสถานการณ์ขาดแคลนน้ำฤดูแล้ง อยู่ในขณะนี้ และที่ผ่านมาปี 61-64 จ.น่านได้รับการสนับสนุน 2,565โครงการ ประชาชนได้รับประโยชน์ 24,685 ครัวเรือน และได้รับงบกลางปี 64เพิ่มเติมอีก 27 โครงการ

 

หลังจากนั้น พล.อ.ประวิตร ได้กล่าวมอบนโยบายที่สำคัญ แก่หน่วยงานที่รับผิดชอบ โดยกำชับให้ เร่งรัดโครงการอ่างเก็บน้ำ “น้ำรี และห้วยจ๊วก” ให้แล้วเสร็จโดยเร็ว และให้ สทนช.นำโครงการแก้ไขน้ำแล้งบรรจุในแผนแม่บทลุ่มน้ำรวมถึงให้กรมทางหลวง เร่งรัดโครงการก่อสร้าง เส้นทางเชื่อม จ.น่าน-พะเยา กับสะพาน และเส้นทาง ผาเวียง-ปากนาย

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube