fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 08.00 น.

ประธาน หอการค้า ชี้ เปิดประเทศสัญญาณทางเศรษฐกิจดี แต่ต้องทำกิจกรรมอย่างระมัดระวัง ห่วงโควิด -19 สายพันธุ์ใหม่ “โอไมครอน” ฉุด

 

นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการหอการค้าไทย และสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า หลังรัฐบาลเปิดประเทศมาเกือบ1เดือน สัญญาณทางเศรษฐกิจดีขึ้น จากการจับจ่ายใช้สอยกลับมาเยอะขึ้น ทั้งในกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัด สังเกตได้จากสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆที่มีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นรวมถึงการใช้บริการห้างสรรพสินค้าที่มีลูกค้ามากขึ้น ประชาชนกล้ากลับมาจับจ่ายใช้สอย

ซึ่งการเปิดประเทศของไทยเป็นไปอย่างระมัดระวังและมีขั้นตอนมากมาย จนได้รับคำชมจากหลายประเทศ เพราะตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในประเทศไม่ได้เพิ่มขึ้น ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อภาพรวมทางเศรษฐกิจ

ในขณะที่ ศบค. มีการประกาศเพิ่มจังหวัดนำร่องและปรับมาตรการสีของแต่ละจังหวัด จนไม่มีจังหวัดที่เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด เป็นการดีที่มีมาตรการผ่อนคลายมากขึ้นอย่างเป็นลำดับ ซึ่งการที่มีสถานประกอบการที่ได้มาตรฐานมากขึ้น จะสามารถช่วยให้ความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของโควิด-19 ลดลงได้

โดยการเปิดประเทศรับทั้งนักท่องเที่ยว นักธุรกิจ รวมถึงคนในประเทศมีการเดินทางจะทำให้มีกิจกรรมทางเศรษฐกิจที่มากขึ้นส่งผลดีต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจประเทศ ให้ฟื้นตัวได้เร็วขึ้น แต่เวลานี้อาจจะต้องใช้ความระมัดระวังมากขึ้นหลังจากมีการพบโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่จากแอฟริการะบาด

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube