fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 19.00 น.

Featured Image
“ชัชวาล”มองการเลือกตั้งท้องถิ่นคักคึก สะท้อนความตื่นตัวทางการเมืองที่ประชาชนต้องการเลือกตั้งสนามใหญ่

นายชัชวาล แพทยาไทย ว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดร้อยเอ็ด พรรคไทยสร้างไทย กล่าวว่าการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนตำบล หรือ อบต. และสมาชิก อบต.ในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด มีความคึกคักเป็นอย่างมาก ซึ่งสะท้อนถึงการตื่นตัวทางการเมืองของประชาชนที่ต้องการเลือกตั้งหลังจากห่างมากว่า 8 ปี

 

ซึ่งการเลือกตั้ง อบต. ถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีตามระบอบประชาธิปไตยที่ประชาชนจะได้ตัดสินอนาคตท้องถิ่นของตัวเอง เพราะท้องถิ่นมีความใกล้กับประชาชนมากที่สุด ซึ่งในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด ประชาชนมีความตื่นตัวทางการเมืองเป็นอย่างมากที่จะใช้สิทธิการเลือกตั้งสะท้อนถึงสนามการเลือกตั้งใหญ่ ที่ประชาชนตั้งตารออยากจะได้ผู้แทนฯ และรัฐบาลที่สามารถแก้ไขปัญหาประเทศจากความผิดพลาดในการบริหารงานรัฐบาลปัจจุบัน

 

นายชัชวาล กล่าวว่า ในขณะนี้มีความพร้อมการเลือกตั้งเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในพื้นที่เขตอำเภอเกษตรวิสัย อำเภอปทุมรัตน์ และอำเภอจตุรพักตรพิมาน จังหวัดร้อยเอ็ด กระแสตอบรับพรรคไทยสร้างไทย โดยเฉพาะคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทยที่ประชาชนให้การยอมรับเป็นอย่างมาก

 

เนื่องจากมีผลงานที่โดดเด่นที่สามารถจับต้องได้ และเป็นบุคคลที่ประชาชนสามารถเข้าถึงได้ รวมถึงแนวคิดของพรรคที่มีความประนีประนอมกับทุกฝ่าย และเน้นการหาทางออก เพื่อแก้ไขปัญหาประชาชน ซึ่งตนได้ลงพื้นที่อย่างหนักต่อเนื่องติดต่อกัน รวมถึงมีบุคลลากรที่พร้อมทำงานในพื้นที่ เพื่อรับใช้ประชาชน จึงทำให้ประชาชนรักใคร่เอ็นดู และพร้อมสนับสนุนพรรคไทยสร้างไทยในการเลือกตั้งที่จะมาถึงนี้

 

ทั้งนี้นายชัชวาล ระบุว่า วันนี้รัฐธรรมนูญแก้ไขเพิ่มเติมเป็นบัตรเลือกตั้ง 2 ใบ และจำนวนส.ส.เขต 400 คน ปาตี้ลิสต์จำนวน 100 คน ได้ประกาศใช้อย่างเป็นทางการแล้ว ดังนั้นจึงขอให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งกกต. คณะรัฐมนตรี และรัฐสภา ดำเนินกระบวนกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ให้เป็นไปตามระบอบประชาธิปไตย ที่ให้ประชาชนเป็นผู้กำหนดอนาคตประเทศ โดยเฉพาะ สว. ที่ควรลดบทบาทให้ตัวแทนจากประชาชนเป็นผู้พิจารณา เพื่อประเทศจะได้เดินหน้าหลังจากที่ต้องติดกับดักความขัดแย้งทางการเมืองจนพลาดหลายโอกาสในการพัฒนาประเทศ

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube