fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 13.00 น.

สภาพคนทำงานและกลุ่มนักดนตรีมีเสียง ยื่นหนังสือคัดค้านการเลื่อนเปิดสถานบันเทิง 16ม.ค.65 ขอให้ทบทวนกลับมาเปิด1ธันวาเหมือนเดิม

กลุ่มที่สหภาพคนทำงาน นำโดย น.ส.ธนพร วิจันทร์ และเครือข่ายกลุ่มนักดนตรีมีเสียง ได้รวมตัวกันกับนักดนตรี ผู้ที่ได้รับผลกระทบคนทำงานกลางคืน มาทำกิจกรรมและยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรีในฐานะ ผอ.ศบค. ที่แยกสวนมิสสักวัน ถนนราชดำเนินนอก เพื่อคัดค้านคำสั่ง ศบค.ที่ประกาศเลื่อนเปิดสถานบันเทิงไปเป็น 16 มกราคม 2565 โดยมีนายสมพาศ นิลพันธ์ รองปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีเป็นตัวแทนมารับหนังสือ โดยระบุว่า กลุ่มนักดนตรี ศิลปิน พนักงานเสิร์ฟ และอาชีพที่ทำงานกลางคืน ได้รับความเดือดร้อน และตกงาน มาตั้งแต่ ปี 2563 จากคำสั่งปิดสถานบันเทิง และหลายคนไม่ได้รับการเยียวยา เพราะไม่ได้อยู่ในระบบประกันสังคม วันนี้จึงมาเพื่อส่งเสียงถึงรัฐบาล และเรียกร้องให้รัฐบาลทบทวนคำสั่ง เปิดสถานบันเทิงของศบค. ให้กลับมาเปิดในวันที่ 1ธันวาคมเหมือนเดิม เพราะมองว่าเมื่อมีการเปิดประเทศแล้ว และช่วงปีใหม่ซึ่งเป็นช่วงของการเฉลิมฉลองจะทำให้คนที่ทำอาชีพกลางคืนมีรายได้กลับมา และเพื่อสร้างความมั่นใจแก่นักท่องเที่ยวและผู้มาใช้บริการ ก็ต้องการให้ภาครัฐกำหนดมาตรการควบคุมการให้บริการ และพร้อมปฏิบัติอย่างเข้มงวด รวมถึงขยายเวลา
จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เป็น24.00น.

ทั้งนี้ หากจะมีการเลื่อนเปิดไปเป็น 16 ม.ค.65 ก็ต้องการให้รัฐบาลพิจารณาจ่ายเงินเยียวยา และช่วยเหลือ กลุ่มภาคธุรกิจบริการกลางคืนด้วย

ขณะเดียวกัน ทางกลุ่มฯ ได้ทำกิจกรรมการแสดงดนตรี เพื่อเป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ถึงการออกมาเรียกร้องดีงกล่าว ก่อนที่จะยุติการจัดกิจกรรม ท่ามกลางการดูแลความสงบเรียบร้อย เจ้าหน้าที่ ปิดการจราจรบริเวณถนนพิษณุโลก ตั้งแต่แยกนางเลิ้ง ถึงแยกมิสสักวัน ไม่อนุญาตให้เข้าพื้นที่

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube