fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 18.00 น.

Featured Image
รองโฆษกเพื่อไทย อัดรัฐบาลแก้ปัญหาไม่ตรงจุด ไม่สนใจความเดือดร้อนประชาชน

 

นางสาวตรีชฎา ศรีธาดา รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการบริหารเศรษฐกิจของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ ว่า ไม่เคยแก้ปัญหาปากท้องให้ประชาชนได้สำเร็จ กลายเป็นรัฐบาลไร้น้ำยา แก้ปัญหาปลายเหตุ ไม่สนใจความเดือดร้อน ปล่อยประชาชนตามยถากรรม เริ่มตั้งแต่การแก้ไขปัญหาราคาผักชีแพง ด้วยการให้ทหารปลูกเพื่อให้ราคาลดลง ซึ่งเป็นการบิดเบือนกลไกตลาดตามธรรมชาติ การปลูกผักชี ใช้เวลา 40-45 วัน ซึ่งในเวลานั้นกลไกราคาจะเริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว

ส่วนปัญหาราคาน้ำมันดีเซลราคาแพงจนผู้ประกอบการขนส่งรถบรรทุกออกมาเคลื่อนไหวปิดถนนเรียกร้องให้รัฐบาลลดราคาน้ำมันดีเซล 25 บาท หากไม่ดำเนินการจะหยุดเดินรถ 80,000 คัน แต่ พล.อ.ประยุทธ์กลับประกาศจะใช้รถทหาร 3,700 คันมาขนส่งสินค้าแทน ซึ่งความเชี่ยวชาญงานขนส่งของทหารไม่เหมือนกับพนักงานขนส่ง ทำให้การขนส่งไม่เกิดประสิทธิภาพ ทุกอย่างต้องมีต้นทุน รถทหารต้องใช้น้ำมันดีเซล จึงเป็นการเพิ่มต้นทุนให้กับกองทัพโดยที่ไม่ใช่ภารกิจหลักและภารกิจรองของกองทัพมีผลต่อการของบประมาณที่สูงขึ้นในงบประมาณปีหน้า อายุการใช้งานอาจทำให้ต้องซื้อรถทหารใหม่ทดแทนในภายหน้าตามมาอีก

ล่าสุดราคาหมูที่พุ่งสูงขึ้นมากที่สุดในรอบ 10 ปี อาจทำให้มีเนื้อหมูขายถึงไม่เกินปลายเดือนธันวาคมนี้ หวังว่าพล.อ.ประยุทธ์คงไม่แก้ปัญหาด้วยการให้ทหารมาเลี้ยงหมูเพื่อแก้ปัญหาอีก ยิ่งตอกย้ำคำถามของสังคม ว่า ทหารมีไว้ทำไม

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube