fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 18.00 น.

Featured Image
“ประวิตร” ปัดคุยมั่นคง CIA บอกคุยเรื่องส่วนตัว ก่อนขึ้นรถเพื่อร่วมงานลอยกระทงกับนายกฯ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายเดวิด เอส โคเฮน รองผู้อำนวยการสำนักงานข่าวกรองกลาง สหรัฐฯ หรือ CIA เข้าพบ เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมาว่า ไม่ได้มีความเป็นห่วงเรื่องอะไร ซึ่งเป็นการพูดคุยกันเรื่องส่วนตัว ที่เขามาคุยกับตนเพราะรู้จักกันเป็นการส่วนตัวมาก่อน

ส่วนเป็นเรื่องความมั่นคงภายในประเทศหรือไม่นั้น พลเอกประวิตร ระบุว่า รองผอ.CIA เขารู้อยู่แล้วแหละได้คุยกับนายกรัฐมนตรีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อถามย้ำว่าได้มีการเตือนเรื่องอะไรที่น่าเป็นห่วงหรือไม่ พลเอกประวิตรไม่ตอบคำถามสื่อและเดินขึ้นรถ เพื่อร่วมงานลอยกระทงกับนายกรัฐมนตรีในทัน

ด้านนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึงนายชุมพล จุลใส ส.ส.ชุมพร พรรคประชาธิปัตย์ ไปรับพลเอกประวิตรวงษ์สุวรรณ รีลงพื้นที่ตรวจราชการ สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดชุมพร โดยนายจุรินทร์ได้หัวเราะและกล่าวว่านายชุมพลยังอยู่พรรคประชาธิปัตย์ และที่ผ่านมาได้มีการพูดคุยกันตลอด ซึ่งตนเป็นคนมอบนโยบายเอง ว่าหากนายกรัฐมนตรีหรือรองนายกรัฐมนตรี หรือรัฐมนตรีท่านใด ลงพื้นที่ เดินทางลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมในเขตเลือกตั้งของใคร ก็ขอให้ไปต้อนรับ เพราะถือว่าเป็นการให้เกียรติ คณะรัฐมนตรีแม้ว่าจะอยู่คนละพรรคก็ตาม แต่ถือว่าเป็นพรรคร่วมรัฐบาลด้วยกัน บ ซึ่งไม่ได้แปลว่าจะย้ายพรรคแต่อย่างใด

เมื่อถามย้ำว่าจะมีส.ส. ได้ย้ายมาสังกัดพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่นั้น นายจุรินทร์ยอมรับว่ามี แต่เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมจะแจ้งให้ทราบ แต่ไม่ขอตอบว่ามาจากพรรคใด

ขณะที่ความคืบหน้าการส่งตัวผู้สมัครลงรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายจุรินทร์ระบุว่า ขณะนี้มีความชัดเจนแล้ว แต่ขอยังไม่เปิดเผยในรายละเอียด แต่ไม่นานจะเปิดเผย ขอเวลาอีกนิด แต่ว่ามีผู้สมัครแล้วแน่นอน เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมจะเปิดเผยผู้สมัครอย่างแน่นอน ขณะนี้บอกได้เพียงแค่ว่าเป็นผู้ชาย โดยขณะนี้ทีมของผู้สมัครผู้ว่ากทม ก็ลงพื้นที่กรุงเทพฯ รวมกับผู้สมัครส.ส. ของพรรคที่เตรียมไว้ รวมไปถึงส.ก. ของพรรคเป็นระยะอยู่แล้ว และตนจะลงไปที่กรุงเทพฯอีก 2-3 รอบ ภายในเดือนนี้สลับกับพื้นที่ต่างจังหวัดโดยจะเป็นไปตามความเหมาะสม ตามจังหวะเวลา

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube