fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 09.00 น.

Featured Image
ผอ.สำนักการศึกษากทม. ฝากถึง นร.-ผปค. ให้เชื่อมั่นในความปลอดภัย หลังเปิดเรียน On-Site 109 รร.สังกัด กทม. มาตรการป้องกันเข้ม ภาพรวมยังปกติดี

 

 

นายเกรียงไกร จงเจริญ ผู้อำนวยการสำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ถึงสถานการณ์ หลังมีการเปิดการเรียนการสอนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่1-6 แบบ On-Site จำนวน 109 โรงเรียนในสังกัด กทม. เมื่อวันที่ 15 พ.ย. ที่ผ่านมาว่า ภาพรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย วันแรกที่เปิดเรียน นักเรียนยังมาไม่ครบจำนวน เนื่องจากว่าบางโรงเรียนได้มีการแบ่งกลุ่มเรียน กลุ่มA-B สลับวันกันเพื่อลดความแออัด แต่ภาพรวมวันที่สองของการเปิดเรียน (16 พ.ย.) ได้รับรายงานว่าภาพรวมมีจำนวนนักเรียนเข้ามาเรียนแบบ On-Site เพิ่มขึ้น ซึ่งการเข้ามาเรียนนั้นเป็นไปด้วยความสมัครใจ ไม่มีการบังคับแต่อย่างใด

 

ส่วนมาตรการป้องกันเชื้อโควิด-19 ผู้อำนวยการสำนักการศึกษา กทม. ระบุว่า เป็นไปอย่างเข้มงวดตามมาตรการของทางกระทรวงสาธารณสุข (สธ.)รวมถึงมีแผนเผชิญเหตุฉุกเฉินเตรียมพร้อมรับมือด้วย

 

นายเกรียงไกร ยังกล่าวว่า ทาง กทม. ได้มีการจัดสรรชุดตรวจคัดกรองแบบ ATK ให้กับโรงเรียนในสังกัดฟรี ซึ่งจากนี้ต้องมีการสุ่มตรวจตามสถานการณ์เป็นระยะอย่างสม่ำเสมอทั้งนี้ นายเกรียงไกร ยังได้ฝากถึงนักเรียนและผู้ปกครองด้วยว่า ทาง กทม. มีความมั่นใจในเรื่องของการดูแลความปลอดภัยและที่ผ่านมารวมถึงตอนนี้มีการจัดการ เตรียมมาตรการป้องกันอย่างเข้มข้น ซึ่งถือได้ว่ามีความพร้อมเป็นอย่างมาก รวมถึงมีการประเมินสถานการณ์อย่างสม่ำเสมอ

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube