fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 10.00 น.

Featured Image
นายกฯพอใจเปิดประเทศ 14 วัน ผลตอบรับดีตามคาด นักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้าไทยแล้วเกือบ 40,000 ราย สายการบินเตรียมเพิ่มเที่ยวบิน อนุมัติ Thailand Pass QR Code แล้ว 134,086 ราย

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พอใจผลลัพธ์มาตรการเปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยวตลอด 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวเดินทางเข้าไทย สะสมเกือบ 40,000 ราย ขณะที่สายการบินที่แสดงความจำนงเปิดเส้นทางการบินจากภูมิภาคยุโรปและตะวันออกกลางเข้าประเทศไทยเพิ่ม ตามความต้องการ ที่เพิ่มมากขึ้น จำนวนเที่ยวบินระหว่างประเทศที่ขอทำการบิน ณ สนามบินสุวรรณภูมิในเดือนพฤศจิกายนจำนวน 2,008 เที่ยวบิน รวมกว่า 60 สายการบิน และตารางบินระหว่างประเทศสนามบินภูเก็ต รวม 793 เที่ยวบิน 19 สายการบิน เพิ่มขึ้นร้อยละ 39 จากเดือนตุลาคมโดย บริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด (บวท.) ได้คาดการณ์ปริมาณเที่ยวบินรวมเพิ่มขึ้นเฉลี่ยวันละ 990 เที่ยวบิน สะสมตั้งแต่วันที่ 1 – 12 พ.ย. 64 มีจำนวน 39,519 คน โดยภาพรวมพบผู้ติดเชื้อ 46 คน คิดเป็น 0.12%

ทั้งนี้ มีผู้ลงทะเบียนเพื่อขอรับ Thailand Pass QR Code ตั้งแต่ 1- 13 พฤศจิกายน มีจำนวน 173,637 ราย ได้รับการอนุมัติ จำนวน 134,086 ราย ขณะที่สถิติการสมัครเพื่อรับมาตรฐาน SHA Plus+ ปรับตัวเพิ่มขึ้น มีสถานประกอบการที่ผ่านมาตรฐาน จำนวน 5,760 แห่ง โดยมีโรงแรมที่พักและโฮมสเตย์จำนวน 2,302 แห่ง และ ภัตคารและร้านอาหารจำนวน 578 แห่ง

สำหรับผลตอบรับการเปิดประเทศ ตั้งแต่ประกาศเปิดประเทศ 1 พ.ย. ทั้งดีมานด์เที่ยวบินและจำนวนนักท่องเที่ยวที่ต้องการเดินทางเข้าสู่ประเทศไทยเพิ่มมากขึ้นนั้นสะท้อนให้เห็นว่า ต่างชาติมีความเชื่อมั่นว่าไทยมีศักยภาพ มีมาตรการสาธารณสุขที่รัดกุม สามารถควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคได้ ควบคู่ไปกับการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศ ทำให้ภาคธุรกิจ ผู้ประกอบการทั้งตลอดห่วงโซ่อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวกลับมาเปิดกิจการดำเนินการได้มากขึ้นนายกรัฐมนตรีในฐานะผู้อำนวยการ ศบค. ยังให้แนวทางเตรียมความพร้อมเพื่อเปิดพื้นที่ท่องเที่ยวเพิ่มเติมในปลายปีนี้และต้นปีหน้าอีกด้วย

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube