fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 15.00 น.

“อนุทิน” ศบค.ยังไม่เคาะปรับตรวจRT-PCR เป็น ATK นักท่องเที่ยว แจงจำเป็น ฉีดวัคซีนเข็มที่ 4 เพราะต้องเดินทางร่วมประชุมสมัชชา องค์การอนามัยโลก ที่สวิตเซอร์แลนด์

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สธ. กล่าวภายหลังการประชุม ศบค.ชุดใหญ่ถึงข้อเสนอการเปลี่ยนวิธีการตรวจหาเชื้อโควิด 19 จาก RT-PCR เป็น ATK กับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาตินั้นเบื้องต้นอยากให้พ้น ช่วงวันที่ 16 ธ.ค.นี้ไปก่อน ซึ่งทุกอย่าง พยายามทำให้เกิดความสะดวกมากยิ่งขึ้นและต้องไม่ละเลยความปลอดภัยของประชาชนส่วนการอนุญาตให้ดื่มแอลกอฮอล์ในพื้นที่ 4 จังหวัดสีฟ้านั้น นายอนุทินระบุว่า อยากให้อยู่ในระยะที่ปลอดภัยและให้ยืดไปจนถึงช่วงปลายปีนี้ก่อน เพราะจะต้องมีการติดตามสถานการณ์ หลังจากที่ได้มีการเปิดประเทศจึงต้องไม่ประมาท ตรงไหนผ่อนคลายได้ ก็ผ่อนคลายอย่างเต็มที่

ส่วนประเด็นที่ นายอนุทินจะต้องเดินทางไปประชุมสมัชชาองค์การอนามัยโลก ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์จะต้องฉีดวัคซีนเข็มที่ 4 จนทำให้ โซเชียลออกมาแสดงความคิดเห็น ด้อยค่าวัคซีนซิโนแวค นายอนุทิน ระบุว่า ก็ว่ากันไปเรื่อย เพราะบางประเทศ ก็ไม่รับวัคซีนซิโนแวค ดังนั้นขึ้นอยู่กับแต่ละประเทศซึ่งตนก็จะต้องฉีดเข็มที่ 4 เพื่อตรงตามข้อกำหนดของประเทศนั้น และไม่ต้องกักตัว เช่นเดียวกับกรณีที่นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาประเทศเรา หากฉีดวัคซีนที่เราไม่ได้ยอมรับก็ถือว่าไม่ตรงตามเกณฑ์และต้องกักตัว จึงขออย่าด้อยค่าวัคซีนทุกชนิด เพราะทุกยี่ห้อทั้งซิโนแวค ซิโนฟาร์ม แอสตร้า และไฟเซอร์ ก็สามารถช่วยป้องกันไม่ให้อาการหนักหากติดเชื้อ
และลดอัตราการเสียชีวิตได้ทั้งนี้ผู้ที่มีความจำเป็นต้องเดินทางไปต่างประเทศ สามารถเข้าไปแจ้งความประสงค์ที่ศูนย์ฉีดวัคซีนได้และแจ้งว่าไปประเทศใดเพื่อรับวัคซีนเข็มที่ 4 ซึ่งเชื่อว่า หากไม่จำเป็น คงไม่มีใครอยากฉีดวัคซีนหลายครั้งซึ่งการมีภูมิเยอะก็ใช่ว่าจะดี ทุกอย่างขึ้นอยู่กับข้อกำหนด

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube