fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 16.00 น.

“รุ้ง” เดินทางเข้าฟังคำวินิจฉัย ศาลรธน. ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.ทุ่งสองห้อง วางกำลังควบคุมพื้นที่แน่นหนา

บรรยากาศที่หน้าศาลรัฐธรรมนูญ ก่อนการนัดอ่านคำวินิจฉัยคำร้องในเวลา 15.00 น.ของ นายณฐพร โตประยูรที่ขอให้วินิจฉัยว่าการเคลื่อนไหวทางการเมืองแกนนำกลุ่มราษฎร ได้แก่ นายอานนท์ นำภา, นายภาณุพงศ์ จาดนอก (ไมค์)และ น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล(รุ้ง) ในการชุมนุมปราศรัยเมื่อวันที่ 10 ส.ค. 2563 เพื่อเสนอข้อเรียกร้อง เป็นการใช้สิทธิหรือเสรีภาพเพื่อล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 49 วรรคหนึ่งหรือไม่

โดยบริเวณประตูทางเข้าศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ ฝั่งทางเข้าอาคาร A มีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจากสน.ทุ่งสองห้อง ประมาณ 100 นายมาประจำบริเวณจุดทางเข้าออกของศูนย์ราชการ จำนวน 4 จุด พร้อมกับมีการกั้นรั้วเหล็ก บริเวณทางเข้าออกและบริเวณโดยรอบและประกาศพื้นที่ควบคุม หากเข้าด้านในจะเป็นการละเมิดอำนาจศาลขณะที่ “รุ้ง” ปนัสยา ได้เดินทางมาถึงในเวลา 13.30 น. โดยก่อนที่จะเข้าไปฟังคำวินิจฉัย นางสาวปนัสยา กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ศาลไม่ได้นัดไต่สวนคู่ความ และเห็นว่าเป็นการดำเนินกระบวนการพิจารณาคดีที่กระทบต่อสิทธิที่จะได้รับการพิจารณาคดีที่เป็นธรรมต่อผู้ถูกร้อง วันนี้ก็จะยื่นคำขอปิดคดีในวันนี้ต่อศาลสำหรับคดีนี้มีผู้ถูกร้องรวม 3 คน นอกจากนางสาวปนัสยา แล้ว ยังมีนายอานนท์ นำภา และนายภาณุพงศ์ จาดนอกซึ่งยังอยู่ในระหว่างถูกควบคุมอยู่ในเรือนจำ จึงไม่ต้องเดินทางมาฟังคำวินิจฉัย

ทนายยัน3แกนนำแสดงความคิดเห็นโดยสุจริต

ด้าน นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน กล่าวยืนยันว่า คำปราศรัยของ 3 แกนนำที่ถูกร้องเป็นการแสดงความเห็นโดยสุจริตและต้องการปฏิรูปสถาบันฯให้ดียิ่งขึ้น และเพื่อให้สถาบันพระมหากษัตริย์มีความมั่นคงในระบอบประชาธิปไตยทั้งนี้ ยื่นเรื่องขอให้ศาลรัฐธรรมนูญยุติการวินิจฉัยไว้ก่อน เพื่อให้เกิดกระบวนการไต่สวน หวังให้เกิดความเป็นธรรมกับผู้ถูกร้อง

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube