fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 16.00 น.

นายกฯย้ำจุดยืนไม่แก้ม.112 บริหารปท.ยึดชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ พร้อมรับปากคุมดีเซลไม่เกิน 30บ.

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มอบหมายให้ทีมโฆษกตอบคำถามต่อสื่อมวลชนแทนโดยนางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวถึงจุดยืนเกี่ยวกับมาตรา 112 ว่า นายกรัฐมนตรี ได้ย้ำกับครม.และขอย้ำกับประชาชนและสื่อมวลชนอีกครั้งว่า ในนามของนายกรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรีและพรรคร่วมรัฐบาลไม่มีนโยบายในการแก้ไขมาตรา 112 อย่างแน่นอน เราจะบริหารประเทศ โดยยึดหลักชาติ ศาสนาและพระมหากษัตริย์

ส่วนในกรณีที่ฝ่ายค้านอภิปรายแสดงความคิดเห็นพาดพิงถึงคณะรัฐมนตรีว่าไม่ให้ความสำคัญกับการมาตอบกระทู้ถามสดในสภานั้นนายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯได้ชี้แจงกับประธานสภาผู้แทนราษฎรไว้แล้ว ว่า วันนี้เป็นกรณีพิเศษ ในการประชุมครม.จึงขอให้ฝ่ายค้าน อย่าไปตีความ ว่ารัฐบาลไม่ได้ให้ความสำคัญ และหลังจากนี้จะไม่ให้มีการประชุมครม.ในวันพฤหัสบดีอีก

ขณะที่ การแต่งตั้งประธานวิปรัฐบาลคนใหม่ สรุปเป็นชื่อนายนิโรธ สุนทรเลขาใช่หรือไม่ นั้น ทางพรคพลังประชารัฐ กำลังเสนอรายชื่อคนที่เหมาะสมให้นายกรัฐมนตรี เพื่อลงนามแต่งตั้ง โดยคาดว่า จะเกิดขึ้นเร็วที่สุด

พร้อมกันนี้ นางสาวรัชดา เปิดเผยด้วยว่า ที่ประชุมครม.วันนี้ ได้รับทราบถึงสถานการณ์ราคาพืชผักบางชนิดที่ปรับตัวสูงขึ้นจนผิดปกติ โดยพบว่าเกิดจากปัญหาอุทกภัยที่ทำให้กระทบต่อผลผลิตที่เข้าสู่ตลาดและทำให้ราคาสูงขึ้นที่ผ่านมาทางกระทรวงพาณิชย์ไม่ได้นิ่งนอนใจมีการจัดรถโมบาย เพื่อขายสินค้าราคาถูกช่วยเหลือประชาชน

ด้านนางสาวไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ส่วนปัญหาราคาน้ำมันในตลาดโลกที่ปรับสูงจนกระทบกับภาคขนส่งเรื่องดังกล่าวนายกรัฐมนตรีได้รับทราบปัญหา และจะมีการหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไปโดยเบื้องต้นภาครัฐได้มีการดูแลราคาน้ำมันดีเซลไม่ให้เกินราคาลิตรละ 30 บาท

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube