fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 15.00 น.

ศบค.พบคลัสเตอร์ใหม่หลายจังหวัด ห่วงงานบุญกฐิน-ลอยกระทง จับตาเชียงใหม่ มีผู้ติดเชื้อสูง

 

 

แพทย์หญิงสุมณี วัชรสินธุ์ ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารความเสี่ยงฯกรมควบคุมโรค รายงานตัวเลขสถานการณ์ประจำวันพุธที่ 3 พฤศจิกายน ประเทศไทย อยู่ในอันดับที่ 24 ของโลก พบผู้ติดเชื้อรายใหม่รวม 7,679 ราย ผู้ป่วยยืนยันสะสมทั้งหมด 1,935,442 ราย รักษาอยู่ 97,585 ราย เป็นผู้ป่วยอาการหนัก 2,205 ราย และต้องใส่ท่อช่วยหายใจ 483 รายรักษาหายกลับบ้านแล้ว 1,818,463 ราย หายเพิ่ม 8,482 ราย เสียชีวิตใหม่ 56 ราย รวมเสียชีวิต 19,394 คน ทั้งนี้แพทย์หญิงสุมณี ระบุว่า 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้มีทิศทางผู้ป่วยโดยรวมลดลง ส่วนที่ จังหวัดชลบุรี,เชียงใหม่,ตรัง และสมุทรปราการที่มีการรายงานการติดเชื้อเป็นกลุ่มก้อน โดยเน้นย้ำว่าประชาชนต้องเข้มงวดมาตรการส่วนบุคคล

สำหรับพื้นที่นำร่องท่องเที่ยวสีฟ้าที่ต้องเฝ้าระวังจับตา คือ จังหวัดเชียงใหม่ วันนี้พบการติดเชื้อ 322 ราย ซึ่งจังหวัดเชียงใหม่เป็นจังหวัดนำร่องพื้นที่สีฟ้า ในอำเภอเมือง อำเภอแม่ริม อำเภอแม่แตง และดอยเต่า ซึ่งกระทรวงสาธารณสุข ได้ประเมินความพร้อมเมื่อปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมา พบจังหวัดเชียงใหม่เป็นการระบาดแบบวงกว้างในชุมชนและครอบครัว ทั้งนี้แพทย์หญิงสุมณี ระบุว่า เดือนนี้มีงานกฐินและปลายเดือนนี้จะมีประเพณีลอยกระทง ซึ่งการจัดงานประเพณีกิจกรรมต่าง ๆ ที่มีการผ่อนคลายมากขึ้นเพื่อเศรษฐกิจและให้ประชาชนได้กลับไปใช้ชีวิตใกล้เคียงปกติภายใต้วิถีชีวิตใหม่ ไม่ว่าจัดงานใด ขอให้จัดตามความเหมาะสมภายใต้มาตรการปลอดภัยอย่างเคร่งครัดเพื่อขับเคลื่อนงานต่าง ๆ ต่อไปได้

ด้านยอดการฉีดวัคซีนในประเทศไทยรวม 77,014,092 โดส ส่วนการฉีดวัคซีนในกลุ่มนักเรียนนักศึกษาระหว่าง 12-17 ปี ฉีดแล้ว 2.5 ล้านคนจาก 4.5 ล้านคน คิดเป็น 55.4% ซึ่งขณะนี้มีหลายโรงเรียนเปิดเทอมเรียนแบบออนไซต์ โดยมีความเป็นห่วงว่าเด็ก ๆ กลับบ้าน และอาศัยอยู่กับผู้ปกครองที่มีโรคประจำตัว ควรจะต้องปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube