fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 17.00 น.

ซิลลิค ส่งมอบ โมเดอร์นา 5.6 แสนโดส งวดแรกให้องค์การเภสัชแล้ว เตรียมส่งมอบให้อีก 1.9 ล้านโดส

เภสัชกรหญิงสุนัยนา กิจเกษตรไพศาล ผู้จัดการทั่วไป แซดพี เทอราพิวติกส์ ซิลลิค ฟาร์มา ประเทศไทย กล่าวว่า “บริษัทฯ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะแจ้งให้ทราบว่าเราพร้อมที่จะส่งมอบวัคซีนโควิด-19 โมเดอร์นา ที่ได้จัดส่งมางวดแรกจำนวน 560,000 โดส ภายในระยะเวลาที่กำหนด และจะทยอยส่งมอบเพื่อให้ครบจำนวน 1.9 ล้านโดส ภายในสิ้นปี 2564 ตามที่ได้รับการยืนยันจากโมเดอร์นา สำหรับวัคซีนส่วนที่เหลืออีกจำนวน 6.8 ล้านโดส คาดว่าจะส่งมอบได้ในไตรมาสแรกของปี 2565

ด้านนางสาวพักตร์นลิน บูลกุล ประธานกรรมการบริหาร ซิลลิค ฟาร์มา ประเทศไทย กล่าวว่า “บริษัทฯ จะนำศักยภาพและความเชี่ยวชาญด้านการจัดเก็บและกระจายเวชภัณฑ์ยา และวัคซีนต่างๆ รวมถึงการนำเอาเทคโนโลยีขั้นสูงด้านซัพพลายเชนและการขนส่งแบบควบคุมอุณหภูมิจำเพาะ มาใช้ในการรักษาคุณภาพของวัคซีนโควิด-19 โมเดอร์นา ที่ต้องควบคุมอุณหภูมิที่ -20 องศาเซลเซียส ในระหว่างการขนส่งวัคซีนตลอดระยะทางจนถึงโรงพยาบาลและสถานที่ให้บริการฉีดวัคซีนปลายทาง เพื่อเร่งการกระจายไปยังพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศโดยเร็วที่สุด”

ขณะที่เภสัชกรหญิงศิริกุล เมธีวีรังสรรค์ รองผู้อำนวยการองค์การเภสัชกรรม กล่าวว่า องค์การเภสัชกรรมได้รับมอบหมายในการเป็นหน่วยงานภาครัฐทำหน้าที่จัดซื้อจัดหาวัคซีนทางเลือก เพื่อให้ประชาชนได้มีวัคซีนทางเลือกเพิ่มขึ้น ในการดำเนินการดังกล่าว องค์การเภสัชกรรมต้องขอขอบคุณสมาคมโรงพยาบาลเอกชน และบริษัท ซิลลิค ฟาร์มา จำกัด ที่ร่วมกันผลักดันให้ประชาชนได้มีวัคซีนนี้เกิดขึ้น และขั้นตอนจากนี้ไปเมื่อวัคซีนผ่านการตรวจสอบทุกขั้นตอนแล้ว บริษัท ซิลลิคฯ จะกระจายไปยังโรงพยาบาลเอกชน ตามสัดส่วนของยอดจองซื้อของโรงพยาบาลเอกชนแต่ละแห่ง

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube