fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 16.00 น.

นายกฯ พร้อมเปิดรับนักท่องเที่ยว 1 พ.ย.นี้ หวังสร้างรายได้ฟื้นเศรษฐกิจ ขอม็อบอย่าป่วน สร้างความขัดแย้ง รับ “ลิซ่า Black Pink” ไม่มา นำวัฒนธรรม 5 ภาคมาแสดงแทน

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุม ศบค. ว่า จากการประกาศไปแล้วตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน ได้กำหนดให้เป็นวันเริ่มเปิดประเทศ โดยมีชาวต่างชาติและชาวไทยที่เดินทางเข้ามาทางอากาศ 46 ประเทศ ในขั้นแรกสามารถเข้าประเทศไทยได้โดยไม่ต้องกักตัว ซึ่งก็จะมีมาตรการออกมา จึงต้องขอทุกฝ่าย ช่วยกันระมัดระวังอย่างเต็มที่ และยึดตามมาตรการด้านสาธารณสุข ส่วนมาตรการการเดินทางเข้าทางเส้นทางอื่น คงต้อง กำหนดมาตรฐานทั้งทางบกและทางน้ำ ที่ต้องกักตัวเช่นเดิม
และเจ้าหน้าที่จะต้องปฏิบัติอย่างเข้มแข็ง ทั้งการลักลอบเข้าตามชายแดน ต้องดำเนินการตามกฎหมายสำหรับบุคลากรทางการแพทย์ ที่ผ่านมา มีสถานการณ์การแพร่ระบาดมาหลายระลอก จึงเตรียมแผนเผชิญเหตุแผนเตรียมการให้พร้อมในการดูแลรักษา และตนได้สั่งการในเรื่องของยาและเร่งรัดให้มีการสั่งจองยาโมโนพิราเวียร์เป็นที่เรียบไปแล้ว รวมทั้งการจัดหายาฟาวิพิราเวียร์ให้เพียงพอ พร้อมได้สั่งการให้เร่งรัดพัฒนาสารสกัดจากสมุนไพรไทยด้วย

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า วันนี้เป็นการแสดงเจตนารมณ์ทางการเมืองของตนออกไปในเรื่องของการท่องเที่ยวให้มีคุณภาพและปลอดภัย และสิ่งสำคัญ คือ ความคิดเห็นต่าง หรือผู้ที่ออกมาแสดงความคิดเห็น หรือ การสร้างความรุนแรงบนท้องถนน ขอความร่วมมือ อย่าสร้างความเสียหายให้ประเทศไทยในช่วงนี้ เพราะจะทำให้ประชาชนส่วนอื่นๆ เดือดร้อนลำบากไปด้วย และนักท่องเที่ยวก็จะกังวลไม่กล้ามา ภาพเหล่านี้ออกไปต่างประเทศทุกครั้ง ขอให้ระมัดระวังดังที่สุด

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงกรณีที่ลิซ่า Black Pink ไม่สามารถเดินทางเข้าร่วมกันเคาท์ดาวน์ในจังหวัดภูเก็ตได้ว่า ส่วนเรื่องการแสดงต่างๆ ทุกคนอาจจะให้ความสำคัญกับการมาแสดงโชว์ของลิซ่า ต้องเห็นใจและพยายามติดต่อมาเรียกเวลานานพอสมควร เมื่อคิวไม่ว่าง ก็จำเป็นต้องเลื่อนออกไป แต่วันหน้าก็อาจจะมีโอกาสมาอีกโดยฝากให้ กกท. ไปหาการแสดงที่เป็นวัฒนธรรมของเรา 5 ภาค ที่หลากหลายกิจกรรมเพื่อแสดงสลับกันไปมา เพื่อให้คนรู้สึกตื่นเต้นถ่ายรูปและมีความประทับใจในวัฒนธรรมของคนไทย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube