fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 19.00 น.

Featured Image
ทนายวิญญัติ เผย “จตุพร” ได้รับพระราชทานอภัยโทษคดี “หมิ่นประมาท”อภิสิทธิ์” ปล่อยตัว 13 ต.ค.นี้ – เตรียมหลักทรัพย์2แสนยื่นประกันอีก 2 คดี

นายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความเปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่าในวันที่ 13 ตุลาคมนี้ นายจตุพร พรหมพันธุ์ จะได้รับการปล่อยตัวภายหลังได้รับพระราชทานอภัยโทษในวโรกาสเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัวในวันที่ 28 ก.ค.64 และได้เข้ารับการอบรมโคกหนองนาโมเดลครบ 14 วันแล้ว โดยเป็นคดีที่ นายจตุพร ได้จำคุกต่อจากคำพิพากษาศาลฏีกา เมื่อวันที่ 8 ก.ค.64 ในคดี ที่เดิม นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี ยื่นฟ้องนายจตุพร ฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา กรณีกล่าวหานายอภิสิทธิ์ประวิงเวลาในการทำความเห็นเสนอต่อสำนักราชเลขาธิการ เพื่อขอพระราชทานอภัยโทษให้แก่ นายทักษิณ ชินวัตร ซึ่งศาลฎีกามีคำพิพากษาไปเมื่อปี 60 ให้จำคุกนายจตุพร 12 เดือน โดยไม่รอลงอาญา และศาลให้นับโทษต่อจากคดีหมิ่นประมาทอีกคดี ที่หาว่า นายอภิสิทธิ์ เป็นฆาตกรมือเปื้อนเลือดฆ่าประชาชน โดยคดีถึงที่สุดให้จำคุกกระทงละ 6 เดือนรวม 2 กระทง ศาลฎีกามีคำสั่งยืนตามศาลอุทธรณ์ คือให้นับโทษคดีที่สองต่อจากคดีแรกเมื่อคดีแรกถึงที่สุด

ทนายวิญญัติ กล่าวว่าแม้คดีดังกล่าวนายจตุพร จะได้รับพระราชทานอภัยโทษเพราะเข้าเงื่อนไข แต่ยังมีคดีที่อยู่ระหว่างการต่อสู้ในชั้นศาลอีก 2คดี คือคดีชุมนุมปิดล้อมบ้านสี่เสาเทเวศร์ ที่พัก พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ อดีตประธานองคมนตรี และคดีบุกรุกที่ประชุมอาเซียน ซัมมิท ที่โรงแรมรอยัล คลิฟบีช เมืองพัทยา จ.ชลบุรี โดยทนายได้เตรียมยื่นประกันตัวไว้แล้ว พร้อมเตรียมหลักฐานไว้ประกันตัวประมาณ 2แสนบาท เชื่อว่าจะได้รับการประกันตัว ส่วนหลังจากที่นายจตุพร ได้รับพระราชทานอภัยโทษแล้วจะเคลื่อนไหวทางการเมืองได้หรือไม่นั้น ในส่วนของคดีที่ได้รับพระราชทานอภัยโทษจะไม่เกี่ยวข้อง แต่ต้องดูเงื่อนไขที่จะยื่นประกันตัวอีก 2คดีว่าศาลกำหนดเงื่อนไขหรือไม่ พร้อมระบุส่วนตัวไม่ได้เข้าเยี่ยมหรือพูดคุยช่วงนี้เพราะมาตรการโควิด-19แต่ในวันที่ 13 ต.ค.ภรรยาและครอบครัว รวมถึงตนเองก็จะเดินทางไปรับตัว

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube