fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 11.00 น.

Featured Image
กระทรวงการคลัง คาด หลังคลายล็อก 15 ตค. ประชาชนใช้คนละครึ่งคึกคัก ลุ้นจับจ่ายพุ่ง ล่าสุด เงินสะพัดแล้วกว่า 82,000 ล้านบาท

 

 

นายพรชัย ฐีระเวช ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผย สำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า จากข้อมูลล่าสุดโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 3 มีผู้เข้าร่วมโครงการรวม 27.6 ล้านราย โดยมียอดการใช้จ่ายสะสมรวมกว่า 82,000 ล้านบาท แบ่งเป็นเงินที่ประชาชนจ่ายสะสม 42,000 ล้านบาท และรัฐร่วมจ่ายสะสม40,000 ล้านบาท ซึ่งยังมีสิทธิและโครงการอีกกว่า 400,000 รายโดยคาดว่าจะมีประชาชนลงทะเบียนเพิ่มเติมต่อจากนี้หลังจากการคลายล็อคดาวน์ของรัฐบาลหลังวันที่ 15 ตุลาคม ทำให้คาดการณ์ว่าการจับจ่ายผ่านโครงการคนละครึ่งจะคึกคักมากขึ้น หลังการคลายล็อก ที่ทำให้ประชาชนมีความสะดวกในการจับจ่าย รวมทั้งการเปิดใช้จ่ายคนละครึ่งในส่วนของบริการฟู้ดเดลิเวอรี่ ที่จะเป็นอีกช่องทางหนึ่งให้การจับจ่ายกลับมาคึกคัก

อย่างไรก็ตามมองว่าอาการคลายล็อคดาวน์ จะช่วยหนุนการใช้จ่ายของประชาชนซึ่งมีความเป็นไปได้ที่การใช้จ่ายในโครงการคนละครึ่งวงเงินของประชาชนที่ได้รับสิทธิจะเต็มก่อนสิ้นปีนี้ที่หมดอายุโครงการ เนื่องจากวงเงินที่ได้รับ3,000 บาท หากเฉลี่ยใช้ต่อคนจะอยู่ที่ประมาณ 20 วัน

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube