fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 15.00 น.

กกต.สาธิตและให้คำแนะนำการเลือกตั้ง อบต.ที่จะมีขึ้น 28 พ.ย.นี้ พร้อมเชิญชวนปชช.ออกมาใช้สิทธิ์

ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)สาธิตการเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลและนายกองค์การบริหารส่วนตำบล ที่จะมีขึ้นในวันที่ 28 พฤศจิกายนนี้ โดยวันนี้แพทย์หญิง วลัยรัตน์ ไชยฟู รักษาการผู้ทรงคุณวุฒิ ผู้แทนจากกรมควบคุมโรค ได้แนะนำในการจัดพื้นที่บริเวณการเลือกตั้งให้เหมาะสม ตามมาตรการควบคุมโรคของกระทรวงสาธารณสุข ตั้งแต่ขั้นตอนจุดคัดกรอง การตรวจสอบบัญชีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง การลงคะแนนในคูหา และการหย่อนบัตรเลือกตั้ง

โดยภายหลังการสาธิตและให้คำแนะนำ พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการกกต. กล่าวว่า การให้คำแนะนำของกรมควบคุมโรคเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยจะยึดหลักลำปางโมเดล ที่เคยมีการเลือกตั้งท้องถิ่นไปก่อนหน้านี้ และมีมาตรการควบคุมโรค ซึ่งยังไม่เคยมีปัญหาใดเกิดขึ้น แต่จากสถานการณ์ปัจจุบัน เชื้อโควิด19 มีการกลายพันธุ์อย่างต่อเนื่อง และไวต่อการระบาด จึงได้ขอความอนุเคราะห์ จากกรมควบคุมโรค ให้แนะวิธีการและขั้นตอนในการป้องกันโรคอย่างเหมาะสม

ทั้งนี้ หน่วยเลือกตั้งที่ออกแบบมานี้ จะเป็นต้นแบบของคูหาทั่วประเทศ และการเลือกตั้งครั้งต่อๆไป ส่วนกรณีข้อสงสัยหากมีผู้ติดเชื้อในพื้นที่ใด จะมีปัญหาเรื่องของการใช้สิทธิ์เลือกตั้งหรือไม่ ส่วนตัวเชื่อว่า จะไม่มีปัญหาเนื่องจาก ศบค.ได้มีการประเมินสถานการณ์ให้เกิดความปลอดภัย และหากพื้นที่ใดมีสาเหตุให้ต้องเลื่อน ก็ขอให้เป็นอำนาจของศบค. แต่ละจังหวัด

พร้อมเชิญชวนให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์และขอให้เชื่อมั่น การจัดการเลือกตั้งของกกต. ว่าจะเป็นไปด้วยความสุจริต โปร่งใส เที่ยงธรรม

ด้านแพทย์หญิง วลัยรัตน์ กล่าวย้ำว่า เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ประชาชนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง ขอให้ร่วมด้วยช่วยกัน ปฏิบัติตนตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด และใช้เวลาอยู่ในคูหาให้น้อยเพื่อให้การเลือกตั้งปลอดภัยกับทุกคน

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube