fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 11.00 น.

ขอนแก่นยังอ่วม น้ำชีท่วมสูงต่อเนื่อง ปริ่มริมถนนมิตรภาพห่างจากเขตตัวเมืองชั้นในเพียง 7 กม. เจ้าหน้าที่เร่งนำเรือช่วยอพยพประชาชน

ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์น้ำท่วมในเขต จ.ขอนแก่น ที่ยังคงพบว่ามวลน้ำยังคงไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนและพื้นที่การเกษตรในหลายอำเภอ ช่วงสะพานข้ามแม่น้ำชีบ้านกุดกว้าง ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่นห่างจากเขตตัวเมืองชั้นในของ จ. ประมาณ 7 กม. พบว่าระดับน้ำชีสูง ปริ่มริมถนนมิตรภาพ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ตั้งป้ายห้ามผู้ใช้รถใช้ถนนที่เดินทางมาจากทาง จ.นครราชสีมาจะขึ้นสะพานยกระดับไปลงฝั่งบ้านโนนตุ่น ต.เมืองเก่าโดยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ทั้ได้นำเรือมาช่วยเหลือชาวบ้านอพยพย้ายไปพักอาศัยในที่ปลอดภัยจากน้ำ อย่างต่อเนื่อง

นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า สถานการณ์น้ำท่วมในขณะนี้ทางจังหวัดเองได้มีแผนรับมือเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่องในทุกๆพื้นที่ทั้ง 26 อำเภอทั้งนี้ภายหลังจากที่มวลน้ำจากแม่น้ำชีได้ไหลเข้าพื้นที่ตามเส้นทางผ่านพื้นที่ อ.แวงน้อย,แวงใหญ่,โคกโพธิ์ไชย ,มัญจาคีรี,ชนบท,บ้านไผ่,บ้านแฮด และอำเภอเมืองขอนแก่น ก็จะไหลเข้าสู่ จ.มหาสารคาม เข้าสู่ จ.ร้อยเอ็ดโดยภาพรวมในขณะนี้ถือว่ายังต้องเฝ้าจับตาอิทธิพลจากพายุลูกใหม่ตลอด 24 ชม. นับจากนี้

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube