fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 14.00 น.

สยบร้าว!นายกฯลงนามคำสั่งยกเลิกแบ่งงาน 4 กรมกระทรวงเกษตรฯให้”บิ๊กป้อม”แล้ว

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ลงนามในคําสั่งสํานักนายกรัฐมนตรีที่ 267/2564 เรื่อง ยกเลิกคําสั่งมอบหมายและมอบอํานาจให้รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีประจําสํานักนายกรัฐมนตรีปฏิบัติราชการแทนนายกรัฐมนตรี โดยระบุใจความว่า ตามที่ได้มีคําสั่งสํานักนายกรัฐมนตรีที่ 254/2564 เรื่องแก้ไขเพิ่มเติม
คําสั่งมอบหมายและมอบอํานาจ ให้รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีประจําสํานักนายกรัฐมนตรีปฏิบัติราชการแทนนายกรัฐมนตรี(ฉบับที่ 2) ลงวันที่ 28 ก.ย. 2564 นั้น เพื่อให้การกํากับการบริหารราชการแผ่นดินของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์เป็นไปอย่างบูรณาการ สอดคล้องกับสถานการณ์ในปัจจุบัน จึงให้ยกเลิกคําสั่งสํานักนายกรัฐมนตรีที่ 254/2564 ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

อย่างไรก็ตาม คำสั่งดังกล่าวสืบเนื่องจากมติที่ประชุมครม. วันที่ 28 ก.ย. ได้แก้ไขเพิ่มเติมคำสั่งมอบหมายและมอบอำนาจให้รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติราชการแทนนายกรัฐมนตรี(ฉบับที่2) โดยให้พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กำกับการบริหารราชการ แทนนายกรัฐมนตรี แทนนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์รองนายกรัฐมนตรีเป็นการชั่วคราว ในส่วนของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เฉพาะกรมพัฒนาที่ดิน กรมฝนหลวงและการบินเกษตรสำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม และองค์การตลาดเพื่อเกษตรกรซึ่งแต่เดิมทั้ง 4 กรมนั้น อยู่ในความรับผิดชอบ ของ ร.อ.ธรรมนัส พรมเผ่า อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ทำให้เรื่องดังกล่าวทำให้เกิดกระแสรอย ระหว่างพรรคร่วมรัฐบาล จนนำมาซึ่งคำสั่งล่าสุดของนายกรัฐมนตรีและเมื่อเช้าวันนี้ที่ทำเนียบรัฐบาล นายจุรินทร์ได้ย้ำถึงกรณีมอบงาน 4 กรมของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์สื่อสารถึงนายกรัฐมนตรี แล้ว เชื่อมีทิศทางที่ดี คลี่คลายปัญหา ที่ผ่านมาให้เกียรติตลอด รวมถึงพรรคร่วมด้วย

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube