fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 08.00 น.

จังหวัดนนทบุรี เตรียมเร่งระบายน้ำ พร้อมเสริมคันดินบรรเทาความเดือดร้อนปชช.ริมน้ำ

นายทรงพล สวยสม ผู้อำนวยการโครงการชลประทานนนทบุรี กล่าวว่า สถานการณ์น้ำในจังหวัดนนทบุรีขณะนี้ มีการระบายน้ำจากเขื่อนเจ้าพระยาและเขื่อนป่าสักมาอย่างต่อเนื่อง มวลน้ำไหลผ่านประมาณ 3,100 ลบ.ม./วินาที ซึ่งส่งผลให้จังหวัดนนทบุรีได้รับผลกระทบอย่างไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ โดยจุดที่ได้รับผลกระทบส่วนใหญ่ คือพื้นที่ลุ่มต่ำและพื้นที่จุดเสี่ยงนอกแนวคันกั้นน้ำ ทั้งนี้ จะได้รับผลกระทบมากในช่วงที่น้ำทะเลหนุนสูง

ในวันที่ 10 ต.ค. ที่คาดว่าน้ำทะเลอาจจะหนุนสูงมากที่สุดนั้น คาดการณ์ว่าปริมาณน้ำที่ผ่านมาจากเขื่อนเจ้าพระยาและเขื่อนป่าสักน่าจะมีเกณฑ์ลดลง เนื่องจากอาจมีแนวโน้มที่พายุจะพัดเข้าฝั่งเวียดนามอีก 1 ลูก ซึ่งขณะนี้กรมชลประทานกำลังเร่งระบายน้ำเพื่อเตรียมรองรับพายุดังกล่าวด้วย

นายทรงพล กล่าวอีกว่า สำหรับบ้านเรือนของประชาชนบริเวณริมน้ำมีบางส่วนได้รับผลกระทบอยู่บ้างในช่วงที่น้ำทะเลหนุนสูง ซึ่งขณะนี้ได้มีการเฝ้าระวังและรับมือ โดยกรมชลประทานได้แจ้งไปตามชุมชนต่าง ๆ ให้มีการป้องกันในพื้นที่เปราะบางของตนเอง ทั้งเทศบาลนครนนทบุรี เทศบาลนครปากเกร็ด โดยมีการเสริมคันดิน เสริมกระสอบทราย และทำทางเดินไม้ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube