fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 18.00 น.

ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ ปลื้ม! ยอดฉีดวัคซีนทะลุเป้า เตรียมเปิดลงทะเบียนฉีดเข็มแรกอีกครั้ง ผ่านเครือข่ายมือถือ 7 ต.ค. นี้

พญ.มิ่งขวัญ วิชัยดิษฐ ผอ.สถาบันโรคผิวหนัง ในฐานะผอ.ศูนย์ฉีดวัคซีนสถานีกลางบางซื่อ เปิดเผยว่า สถานการณ์การฉีดวัคซีนที่สถานีกลางบางซื่อขณะนี้ดำเนินไปได้อย่างเกินเป้าหมาย
เนื่องจาก ประชาชนส่วนใหญ่ที่เดินทางมารับฉีดนั้น เป็นกลุ่มที่เคยได้รับวัคซีนมาก่อนแล้ว 1 เข็ม ส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุที่ก่อนหน้านี้ได้มีการเปิดให้วอร์คอินเข้ามาฉีดเข็มแรกไปแล้ว และขณะนี้ครบกำหนดวันนัดฉีดวัคซีนเข็ม 2

นอกจากนี้ ยังมีประชาชนที่เดินทางเข้ามารับวัคซีนกระตุ้นเข็ม 3 หลังจากได้รับวัคซีนซิโนแวคไปช่วงเดือนพ.ค. – มิ.ย. ที่ผ่านมา อาทิ ผู้ประกอบการขนส่งสาธารณะ วิน แท็กซี่ ซึ่งจะได้รับการฉีดกระตุ้นด้วยแอสตร้าเซเนก้า โดยขณะนี้ได้ดำเนินการไปเกินครึ่งทางแล้ว กว่า 155,000 คน

พญ.มิ่งขวัญ กล่าวอีกว่า ขณะนี้ยังไม่พบปัญหาและอุปสรรคในการให้บริการ อีกทั้งยังไม่เกิดความแออัด เนื่องจากไม่ได้เปิดรับวอร์คอิน ประชาชนส่วนใหญ่มาตามการนัดฉีดวัคซีนเข็มสอง ซึ่งในหนึ่งวันรับได้ประมาณได้ประมาณ 25,000 – 30,000 คน

อย่างไรก็ตาม สัปดาห์หน้าจะมีการเปิดให้ลงทะเบียนเก็บตกสำหรับประชาชนที่ไม่เคยได้รับวัคซีนเข็มแรก โดยจะเปิดให้ลงทะเบียนผ่านเครือข่ายมือมือถือทั้ง 4 ค่าย ในวันที่ 7 ต.ค. นี้ และเริ่มฉีดในวันที่ 9 – 31 ต.ค. ซึ่งการลงทะเบียนรอบเก็บตกนี้จะต้องเป็นการลงทะเบียนล่วงหน้าเท่านั้น ไม่สามารถวอร์คอินได้

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube