fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 13.00 น.

Featured Image
อ่างทองน้ำท่วมขยายวงกว้าง “รมว.ชัยวุฒิ”ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพ “ภราดร-กรวีร์” 2 ส.ส.ภูมิใจไทยควงคุณพ่อ”สมศักดิ์” ต้อนรับ

 

สถานการณ์น้ำท่วมที่ จ.อ่างทอง ล่าสุด ได้ขยายวงกว้างซึ่งยังวิกฤติ ถึง 3 อำเภอ ได้แก่ อ.ป่าโมก อ.เมือง และอ.วิเศษชัยชาญ ซึ่งอยู่ใกล้ริมน้ำเจ้าพระยา โดยเฉพาะ ต.บางปลากด อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง ที่มีไหลข้ามถนนตั้งแต่ช่วงวันที่ 29 ก.ย.ที่ผ่านมา มีน้ำท่วมสูงประมาณ 2 เมตรครึ่ง ทำให้บ้านเรือนของประชาชนได้ผลกระทบ กว่า 400 หลังคาเรือน ที่ต้องใช้การสัญจรทางเรือเท่านั้น

ทั้งนี้ จากการสอบถามประชาชนในพื้นที่ บอกว่า ปริมาณน้ำในปีนี้ถือว่าวิกฤติมาก ท่วมเร็ว และยังท่วมสูงกว่า ปี 54 ถึง 30 เซนติเมตร โดยคนที่อยู่อาศัยอยู่ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยาบางบ้านก็ไม่สามารถอยู่ภายในบ้านได้ สัญจรเข้า-ออก บ้านได้ลำบาก ต้องทิ้งสัตว์เลี้ยงไว้ภายในบ้าน พร้อมเพิ่งได้รับการช่วยเหลือจากมอบถุงยังชีพจากหน่วยงานภาครัฐ

อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พร้อมด้วย น.ส.กานต์กนิษฐ์ แห้วสันตติ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วยคณะ ได้เดินทางลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและมอบถุงยังชีพให้แก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบ ที่ อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง โดยมีนายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์นายภราดร ปริศนานันทกุล และนายกรวีร์ ปริศนานันทกุล ส.ส.อ่างทอง พรรคภูมิใจไทย และนายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง ให้การต้อนรับ และร่วมลงเรือเพื่อเดินทางไปเยี่ยมเยียนประชาชน และมอบถุงยังชีพให้กับประชาชน ที่ไม่สามารถออกมารับถุงยังชีพได้ถึงบ้าน

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube