fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 09.00 น.

Featured Image
กรุงเทพโพลล์ ประชาชน 57.5% ไม่กังวลน้ำท่วมซ้ำรอยปี 54 แต่ 70.4%เชื่อมั่นน้อยกว่ารัฐบาลจะป้องกันได้ ให้คะแนนแค่ 3.02 ขณะ 67.5% กลัวโรคระบาดที่มากับน้ำพร้อมโควิด

 

 

” กรุงเทพโพลล์ ” มหาวิทยาลัยกรุงเทพ เปิดเผยผลผลสำรวจความคิดเห็นประชาชนเรื่อง “ครบ 10 ปี มหาอุทกภัย คนไทยหวาดหวั่นหรือไม่” โดยเก็บข้อมูลจากประชาชนทั่วประเทศ จำนวน 1,077 คน โดยการสัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ ระหว่างวันที่ 28-30 ก.ย.ที่ผ่านมา พบว่า ประชาชน ร้อยละ 57.5 มีความกังวลค่อนข้างน้อยถึงไม่กังวลเลย ว่าจะเกิดเหตุการณ์น้ำท่วมซ้ำรอยปี 54 ขณะที่ ร้อยละ 42.5 มีความกังวลค่อนข้างมากถึงมากที่สุด

โดย ร้อยละ 70.4 ระบุ มีความเชื่อมั่นน้อยถึงน้อยที่สุด ว่ารัฐบาลจะสามารถบริหารจัดการน้ำได้อย่างมีประสิทธิภาพและสามารถป้องกันไม่ให้เกิดน้ำท่วมเหมือนปี 54 และ ร้อยละ 29.6 ระบุว่า มีความเชื่อมั่นมากถึงมากที่สุด

อย่างไรก็ตาม ประชาชน ยังให้คะแนนความพอใจต่อการเตรียมการรับมือสถานการณ์น้ำท่วม เฉลี่ย 3.02 คะแนนจากเต็ม 5 โดยด้านที่ได้คะแนนมากที่สุดคือ ด้านการนำเสนอข่าวของสื่อมวลชนเพื่อกระตุ้นให้ประชาชนเฝ้าระวัง และเตรียมรับมือ 3.65 คะแนน, ด้านการแจ้งเตือนภัย จากหน่วยงานราชการให้แก่ประชาชนได้ 3.02 คะแนน และด้านการเข้าถึงประชาชนและ ความรวดเร็วด้านความช่วยเหลือได้ 2.88 คะแนน

ทั้งนี่ ประชาชนกังวลมากที่สุด จากสถานการณ์น้ำท่วมในขณะนี้ ร้อยละ 67.5 ระบุ กังวลเรื่องการรับมือกับโรคระบาดที่มากับน้ำ ไปพร้อมกับการรับมือโควิด-19, ร้อยละ 57.3 ระบุกลัวมีพายุซ้ำเติมทำให้สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่แย่ลง และร้อยละ 41.4 ระบุ กลัวงบประมาณในการเยียวยา และฟื้นฟู ผู้ประสบภัยไม่เพียงพอ

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube