fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 11.00 น.

ศบศ. พิจารณาการจ้างแรงงานธุรกิจ SME และแนวทางการเงินช่วยเหลือฟื้นฟูภาคการท่องเที่ยว

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 หรือ ศบศ. ครั้งที่ 4/2564 ผ่านระบบทางไกล ที่ ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล โดย โดยในวันนี้กระทรวงแรงงานจะพิจารณา มาตรการรักษาระดับการจ้างงานให้แก่ธุรกิจเอสเอ็มอี และมาตรการขับเคลื่อนการเปิดประเทศด้านการท่องเที่ยวตามนโยบายรัฐบาล ตามข้อเสนอของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

ด้านสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ศสช. หรือ สภาพัฒน์ ได้เสนอวาระสถานการณ์เศรษฐกิจล่าสุด และความคืบหน้ามาตรการที่สำคัญ เช่น การเยียวยาแรงงานที่ได้รับผลกระทบจากโควิด และมาตรการทางการเงินเพื่อช่วยเหลือฟื้นฟูภาคธุรกิจ ตามข้อเสนอของธนาคารแห่งประเทศไทย หรือ ธปท.

อย่างไรก็ตาม รัฐบาลเตรียมกระตุ้นการใช้จ่ายเพื่อการบริโภคภาคเอกชนอีกครั้ง ผ่านมาตรการการคลัง โดยการเยียวยาผู้ประกันตนในระบบประกันสังคม ที่อยู่ในธุรกิจเอสเอ็มอี ทั้ง 10 สาขา คาดว่าจะเป็นการเติมเงินในการใช้จ่ายของประชาชน ในช่วงเดือนธันวาคม 2564 ซึ่งมาตรการดังกล่าว จะเป็นการให้เงินเติมสภาพคล่องเพื่อจูงใจให้กับธุรกิจเอสเอ็มอี ที่มีลูกจ้างไม่เกิน 200 คนเข้าจดทะเบียนในระบบ

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube