fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 13.00 น.

กกต.ประชุมออนไลน์มอบนโยบายผอ.เลือกตั้งประจำจังหวัด พนักงานสืบสวนไต่สวนทั่วประเทศ เตรียมความพร้อมรับมือเลือกตั้ง อบต.

 

พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประชุมผ่านระบบออนไลน์มอบนโยบายแก่ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัด รวมทั้งผู้บริหารกลุ่มภารกิจสืบสวนสอบสวน และพนักงานสืบสวนและไต่สวนทั่วประเทศ ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งเพื่อเตรียมความพร้อม
ในการเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลและนายกองค์การบริหารส่วนตำบลตามที่ กกต. เห็นชอบในหลักการแผนการจัดการเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลและนายกองค์การบริหารส่วนตำบลที่จะมีการเลือกตั้งในวันอาทิตย์ที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564 นี้

โดยพ.ต.อ.จรุงวิทย์ ได้เน้นย้ำให้ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัด และพนักงานสืบสวนและไต่สวนให้ความสำคัญในภารกิจการป้องปรามการทุจริตการเลือกตั้ง โดยการให้ความรู้แก่ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง รวมทั้งผู้เกี่ยวข้องในกระบวนการจัดการเลือกตั้งให้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับกฎหมาย ระเบียบ ประกาศที่เกี่ยวข้อง เพื่อมิให้มีการฝ่าฝืนหรือกระทำการทุจริตในการเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลและนายกองค์การบริหารส่วนตำบล ซึ่งหากมีการกระทำฝ่าฝืนหรือทุจริต จะมีการดำเนินการตามกฎหมายกับผู้กระทำผิดทุกราย และให้มีการประชาสัมพันธ์เรื่องการคุ้มครองพยานในคดีเลือกตั้ง การจ่ายเงินรางวัลแก่ผู้ชี้เบาะแส รวมทั้งการกันบุคคลไว้เป็นพยาน ในคดีเลือกตั้งตามกฎหมายเลือกตั้งปัจจุบันเพื่อให้ประชาชนได้มีความรู้ความเข้าใจและเข้ามามีส่วนร่วมในการป้องปรามการทุจริตการเลือกตั้งกับสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งให้มากยิ่งขึ้นด้วย

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube