fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 17.00 น.

Featured Image
มวลชนเริ่มทยอยรวมตัวแยกยมราช ขณะที่นางเลิ้งปิดการจราจรไฮโซลูกนัทโผล่ร่วม

 

 

บรรยากาศบริเวณแยกยมราชในช่วงก่อนจัดการชุมนุมของกลุ่มทะลุฟ้า ได้มีกลุ่มศิลปินเพลงเพื่อประชาชน จัดการแสดงร้องเพลง และเล่นดนตรีในบริเวณนี้เพื่อรอเวลาการจัดการชุมนุมตามนัดหมาย

ส่วนการจราจรบริเวณแยกนางเลิ้งที่มุ่งหน้าทำเนียบรัฐบาลที่เป็นจุดมุ่งหมายของการจัดการชุมนุมวันนี้นั้น ได้ปิดการจราจร โดยเจ้าหน้าที่ได้ใช้รั้วเหล็กและลวดหนามหีบเพลงเข้ากันพื้นที่ทั้งขาเข้าและขาออกแล้ว

สำหรับกลุ่มทะลุฟ้า วันนี้ได้จัดกิจกรรม #ม็อบ25กันยานัดรวมตัวที่ แยกยมราช เคลื่อนขบวนไปยังทำเนียบรัฐบาล
โดยข้อเรียกร้องประกอบด้วย

1. พล.อ.ประยุทธ์ต้องลาออกโดยไม่มีเงื่อนไข
2. เขียนรัฐธรรมนูญใหม่โดยประชาชนเพื่อประชาชน
3. ปฏิรูปสถาบันฯให้อยู่ภายใต้รัฐธรรมนูญอย่างแท้จริง
4.ปฏิรูปตุลาการเพื่อคืนสิทธิการประกันตัว
ขณะเดียวกันนายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย (ไฮโซลูกนัท)กลุ่มสลิ่มกลับใจ ได้กล่าวปราศรัยบริเวณนี้ ด้วย

ด้าน พลตำรวจตรี ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แถลงการนัดหมายชุมนุมในวันนี้ของกลุ่มทะลุฟ้า นัดหมายเริ่มต้นที่ แยกยมราช เพื่อเคลื่อนไปยังทำเนียบรัฐบาล
/ และกลุ่มทะลุแก๊ส ที่สามเหลี่ยมดินแดง ทั้งนี้กองบัญชาการตำรวจนครบาลได้จัดเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยตามสถานการณ์ทางการข่าวไว้แล้ว
โดยการชุมนุมในวันนี้ ของกลุ่มทะลุฟ้า คาดจะเคลื่อนขบวนผ่านแยกนางเลิ้ง ไปยังหน้าทำเนียบรัฐบาล ขอยืนยันว่าจะไม่ยอมให้เข้าไปในทำเนียบรัฐบาลอย่างแน่นอน
เนื่องจากเป็นสถานที่ราชการ หากกลุ่มทะลุแก๊ส เข้าร่วมการชุมนุมด้วยนั้น ทางเจ้าหน้าที่จะเข้าไปเจรจาเพื่อให้กลุ่มผู้ชุมนุมยุติการชุมนุม
เพื่อแยกระหว่างกลุ่มที่ใช้ความรุนแรง กับกลุ่มผู้ชุมนุม ออกจากกัน

อีกทั้งเมื่อวันที่ 24 กันยายนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้นำหมายค้นศาลเข้าตรวจค้นแคมป์ที่พักคนงานร้าง ใกล้สามเหลี่ยมดินแดง จากการตรวจสอบพบบุคคล 14 คน พร้อมสิ่งของต่างๆทั้ง เศษระเบิดปิงปอง ลูกแก้ว ถังน้ำมัน เศษแก้ว โล่พลาสติก และหมวกกันน็อค เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ต้องหา 1 คน พร้อมของกลางเป็นวัตถุระเบิดแสวงเครื่อง และหนังสติ๊กจำนวนหนึ่ง อีกทั้งได้ทำการขยายผลจับกุมเยาวชนอีก 2 คน ที่ก่อเหตุเผา และทุบทำลายป้อมตำรวจ เมื่อวันที่22 และ 23 กันยายน ที่ผ่านมา โดยในวันนี้เจ้าหน้าที่จะนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่งศาลเยาวชนและครอบครัวกลางเพื่อดาเนินการตามกฎหมายต่อไปอย่างไรก็ตามคดีกลุ่มที่ทุบและเผาป้อมตำรวจ เจ้าหน้าที่ได้มีการสืบสวน ขยายผลจับกุมผู้ก่อเหตุทุบทำลายได้แล้ว 10 กว่าคน โดยเจ้าหน้าที่ก็จะมีการดำเนินการอยู่ตลอด คาดว่าในสัปดาห์หน้าจะมีหมายจับออกมาอีกหลายราย

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube