fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 15.00 น.

Featured Image
พล.อ.ประวิตร สั่งรับมือพายุ “เตี้ยนหมู่” ฝนตกหนักหลายพื้นที่ “เหนือ อีสาน กลาง ตะวันออก และกทม.” กำชับทุกหน่วย ช่วยเหลือ ปชช./เกษตรกร เต็มที่ ย้ำติดตาม เฝ้าระวัง พื้นที่เสี่ยง

 

 

พล.ต.พัชร์ชศักดิ์ ปฏิรูปานนท์ ผู้ช่วยโฆษกประจำรองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า เช้าวันนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายก?รัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการกองอำนวยการน้ำแห่งชาติ(กอนช.) ได้มีคำสั่งด่วน ไปยัง กอนช.,กองทัพ,มหาดไทย และกทม. เร่งให้ความช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ ที่ได้รับผลกระทบจากพายุ “เตี้ยมหมู่” ซึ่งเป็นพายุดีเปรสชั่น ตามประกาศของกรมอุตุนิยมวิทยาและได้เข้าสู่ ประเทศไทยเมื่อวันที่ 24 ก.ย. ซึ่งในวันนี้ ได้อ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำ กำลังแรง บริเวณ จ.ขอนแก่น แล้ว ลักษณะเช่นนี้จะทำให้ มีฝนตกหนัก ถึงหนักมากบางแห่งโดยเฉพาะบริเวณพื้นที่ ภาคเหนือ,ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ, ภาคกลาง และภาคตะวันออก รวมถึง พื้นที่ใน กทม.และปริมณฑล

พล.อ.ประวิตร ได้มีความห่วงใยสถานการณ์ดังกล่าว และได้มีการกำชับไปก่อนหน้านั้นแล้ว ซึ่งในวันนี้ได้สั่งการ เพิ่มเติมไปยัง กรมชลประทาน และหน่วยงานอื่นๆที่รับผิดชอบอีกครั้ง ให้เร่งบริหารจัดการการระบายน้ำ และช่วยเหลือเยียวยาพี่น้องประชาชน/เกษตรกร อย่างเต็มที่ พร้อมให้ระดมสรรพกำลัง,เครื่องมือ,เครื่องจักรกลและยานพาหนะ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนแก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบให้ทั่วถึง ทั้งการดำเนินชีวิต การสัญจร และการประกอบอาชีพ ให้กลับสู่ภาวะปกติโดยเร็วที่สุด พร้อมทั้งให้เฝ้าระวัง และแจ้งเตือนพื้นที่เสี่ยงอื่นๆ อย่างใกล้ชิด โดยให้ กอนช. มีการรายงานความคืบหน้าของสถานการณ์น้ำหลาก น้ำท่วม ดินโคลนถล่ม และผลกระทบให้ทราบเป็นระยะด้วย

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube